'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

18 เม.ย.2567 - เวลา 12.00 น ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี มีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี
 
เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนโดยการปรับครม. แล้วเอาคนที่หลุดจากครม.มาเป็นประธานสภาแทนร.ต.อ. ทวี กล่าวว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้จากคนที่ไม่ใช่สื่อเป็นคนพูด คนในรัฐบาลยังไม่มีใครพูดเรื่องนี้
 
เมื่อถามว่า มีการพูดเรื่องนี้ในพรรคประชาชาติหรือไม่ พ.ต.อ. ทวี กล่าวย้ำว่าไม่มี เพราะเราทำงานด้วยกัน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะมีการพูดเรื่องนี้หรือไม่ พ.ต.อ. ทวี ก็ย้ำว่าไม่มี เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในเรื่องของรัฐบาล กฎหมายให้ตั้งนายกฯ แล้วนายกฯ จะเป็นคนตั้งคณะรัฐมนตรี แต่ในเรื่องของสภา ก็จะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน เป็นคนเลือกว่าใครจะเป็นประธานสภา
 
เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีเสียงมาก ทำให้มีโอกาสที่ตำแหน่งประธานสภาจะเป็นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.ต.อ. ทวี กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น