'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

18 เม.ย.2567 - เวลา 12.00 น ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี มีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี
 
เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนโดยการปรับครม. แล้วเอาคนที่หลุดจากครม.มาเป็นประธานสภาแทนร.ต.อ. ทวี กล่าวว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้จากคนที่ไม่ใช่สื่อเป็นคนพูด คนในรัฐบาลยังไม่มีใครพูดเรื่องนี้
 
เมื่อถามว่า มีการพูดเรื่องนี้ในพรรคประชาชาติหรือไม่ พ.ต.อ. ทวี กล่าวย้ำว่าไม่มี เพราะเราทำงานด้วยกัน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะมีการพูดเรื่องนี้หรือไม่ พ.ต.อ. ทวี ก็ย้ำว่าไม่มี เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในเรื่องของรัฐบาล กฎหมายให้ตั้งนายกฯ แล้วนายกฯ จะเป็นคนตั้งคณะรัฐมนตรี แต่ในเรื่องของสภา ก็จะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน เป็นคนเลือกว่าใครจะเป็นประธานสภา
 
เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีเสียงมาก ทำให้มีโอกาสที่ตำแหน่งประธานสภาจะเป็นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.ต.อ. ทวี กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

คปท. นำทีมร้องกกต. ส่งศาลรธน.วินิจฉัย 'พิชิต ชื่นบาน' ขาดคุณสมบัตินั่งรมต.

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี