ประธานซอฟต์พาวเวอร์ฯ แจงดราม่าพาลูกเที่ยวฮ่องกงช่วงสงกรานต์

19 เม.ย.2567 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเดินทางไปฮ่องกงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งที่เป็นจุดเริ่มต้นของซอฟต์ พาวเวอร์ แต่กลับไม่อยู่ร่วมงานว่า ความจริงอยู่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.แล้ว โดยไปเปิดงานตามที่ต่างๆ และการจัดงานซอฟต์ พาวเวอร์ ปีนี้เราวางยุทธศาสตร์ขึ้นมาว่าจะจัดงานแบบไหน และกระจายงานไปให้กระทรวงต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการจัดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งเราก็เต็มที่ตั้งแต่ตอนประชุมมาเรื่อยๆ และวางแผนว่าแม่งานซอฟต์พาวเวอร์ แต่ติดเรื่องงบประมาณ ดังนั้นปีหน้าก็มีบทเรียนแล้วว่าจะทำอย่างไรต่อ

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า นอกจากการเป็น ประธานซอฟต์พาวเวอร์ และหัวหน้าพรรคแล้ว ตนยังเป็นคุณแม่และภรรยา ก็จะพยายามทำทุกหน้าที่ให้สุดความสามารถจริงๆ แม้ว่าการทำงานที่ยุ่งก็ได้ทำความเข้าใจกับคนในครอบครัวเสมอ และคิดว่านี้เป็นช่วงปิดเทอม จึงอยากใช้เวลากับครอบครัว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีและงานก็ออกมายิ่งใหญ่ เพราะตนสนับสนุนทุกทางที่ทำได้

"ดังนั้นเรื่องของดราม่าและเฮทสปีชต่างๆ ก็อยากให้เข้าใจ เพราะคิดว่าผู้หญิงทุกคนทราบดีว่าการแบ่งเวลาไม่ได้แบ่งได้ดีทุกวัน แต่มีวันไหนที่เราสามารถจะทำให้ได้ดีแล้ว ก็ขอความเข้าใจด้วย ขอให้ใจดีกันนิดนึง การทำงานก็ต้องเติมพลังไปด้วยและพลังของอิ๊งค์ก็คือครอบครัว จะดราม่าอย่างไรก็พร้อมรับฟัง อิ๊งค์ทำเต็มที่แน่นอนไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนก็ตาม" น.ส.แพทองธาร กล่าว


น.ส.แพทองธาร กล่าวกรณีที่โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมหน้าทั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ว่า ตอนนั่งกินข้าวตอนนั่งรับประทานอาหารร่วมกันในงานวันเกิดของน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว และตนกับพี่สาวหันไปมองหน้ากันว่าคุณพ่อนั่งอยู่หัวโต๊ะ ซึ่งเป็นความไม่ชิน แต่ก็รู้สึกดีใจ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่รับประทานอาหารร่วมกัน ก็มักจะพูดคุยกันเสมอว่าจะถ่ายรูปส่งไปให้คุณพ่อดูจะดีไหม แต่พี่สาวก็บอกว่าไม่ควรส่งไปเพราะเกรงว่าคุณพ่อซึ่งไม่ได้อยู่ด้วยจะเหงา ปีนี้ไม่ต้องแล้วเพราะพ่ออยู่ตรงนี้ ซึ่งเป็นโมเมนต์ของครอบครัว และความจริงครอบครัวอิ๊งค์สนิทกันมาก พึ่งพาซึ่งกันและกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้