หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ


20 เม.ย.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่มีมีการพูดคุยว่าจะเปลี่ยนตัว และในรายละเอียดก็มีการปรึกษาอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีการจะเปลี่ยนตัว

เมื่อถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่ตำแหน่งประธานสภาฯ ควรมาจากฝั่งพรรคเพื่อไทย หรือมองว่าพรรคประชาชาติยังทำหน้าที่ได้อยู่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนก็มีความสามารถ ดังนั้นก็เลือกคนที่มีความสามารถมาทำหน้าที่ได้ดี และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่เปลี่ยนตัวประธานสภาฯ เพราะนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่าขอให้สบายใจว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ยึดตำแหน่งประธานสภาคืน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ ไม่มีการคุยว่าจะยึดคืน และไม่เคยมี สส.มาพูดคุยว่าอยากให้ประธานสภาฯ มาจากพรรคเพื่อไทย รวมถึงไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่จะพูดเรื่องการเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

เมื่อถามย้ำว่าอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนที่ถูกปรับออก จะกลับมาทำหน้าที่ในสภาฯ ได้ดีกว่า จึงเป็นที่มาของการจะเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้อยากให้ไปถามนายกฯ มากกว่า เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของตน แต่ยอมรับมีการปรึกษาในเรื่องของการทำงานในแต่ละหน้าที่ และสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รัฐมนตรีที่มีชื่อว่าจะถูกปรับได้เข้ามาพูดคุยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็มีการให้ข้อมูลในเรื่องของข่าว แต่สุดท้ายอยากให้ไปถามนายกฯ ดีกว่า

ถามว่ารัฐบาลทำงานมา 7 เดือนแล้ว ถึงเวลาเหมาะสมที่จะปรับ ครม.แล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ใน ครม.จึงไม่ทราบ ให้ไปถามคนที่ทำงานร่วมกันจะดีกว่าว่าการทำงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร อยากจะปรับแล้วใช่หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่