'พัลลภ' โวเคยช่วยชีวิต 'ผู้หมวดตู่' ครั้งรบคอมมิวนิสต์ เล่นกอล์ฟกับ 'ไอ้ป้อม' ทุกวัน

3 ม.ค.2565 - พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 ( จปร.7) พูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวกรณีถูกปลดพ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ช่วงหนึ่งว่าก็คงไม่วิจารณ์ เพราะถึงอย่างไรเขาก็เป็นรุ่นน้องตน ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร คงไปวิจารณ์เขาไม่ได้

“ไอ้ป้อมก็เล่นกอล์ฟกับผมแทบทุกวัน ส่วนไอ้ตู่ก็ช่วยชีวิตมันไว้ช่วงที่ผมยศพันตรีเป็นหัวหน้าชุดล่าสังหาร ช่วงปราบปราม ผกค. ตู่เป็นผู้หมวดถูกล้อมในพื้นที่ช่องบก ผมสั่งให้นำทีมไปช่วย ตอนนั้นทีมมีแค่ 7 คน ต้องตีฝ่าไปเอาเขาออกมา ปรากฏว่าเอาเขาออกมาได้เสร็จ ก็มากระซิบผมว่า พี่ครับ ผมลืมทหารบาดเจ็บของผมอีกสองคนในบังเกอร์ ผมก็ต้องไปฝ่าเข้าแบกไอ้สองคนนี้ออกมา

ครั้งนั้นผมยังได้เซ็นเสนอเหรียญรามาให้เขาด้วย แต่ก็โกรธมากคือในช่วงที่ปฏิวัติฯ มาจับผมไปขังที่สระบุรีเป็นบ้านร้าง หนูวิ่งพล่าน แถมปฏิบัติเหมือนอย่างกับผมเป็นจอมโจร เอารถสิงห์ทะเลทรายติดปืนกลเฝ้าหน้าและบ้านหลังบ้าน ผมแพ้ฉี่หนูเกือบตายต้องโทรศัพท์ให้ลูกสาวที่เป็นหมอมารับเพราะบอกว่าพ่อจะตายแล้ว พาตัวออกมาส่งโรงพยาบาลจนรอดตายได้ นี่คือไอ้ตู่ที่ทดแทนบุญคุณผมที่ช่วยชีวิตเขาไว้” พล.อ.พัลลภ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่