'อนุทิน' ตอกย้ำภูมิใจไทยไม่มีเปลี่ยนแปลงเก้าอี้

'อนุทิน' ย้ำภูมิใจไทยขออยู่ที่เดิม บอกกระทรวงมหาดไทยตอนนี้ทำงานเข้าขากันดี
      
24 เม.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกฯเรียกมาสั่งข้อราชการ เป็นเรื่องงาน ที่เป็นเรื่องดี แต่รู้ว่าผู้สื่อข่าวจะถามอะไร ไม่มีเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะเรื่องนี้ได้กราบเรียนนายกฯไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอให้อยู่เหมือนเดิม
      
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯมีการส่งสัญญาณหรือไม่ว่า การปรับ ครม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อกราบเรียนแนวทางของเราแล้ว จึงอยู่นายกฯ จะพิจารณา

เมื่อถามว่า นายกฯระบุพรรคร่วมรัฐบาลต้องคุยกันหากมีการปรับ ครม.ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ นายกฯได้พูดคุยรายละเอียดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูด และไม่ได้ถาม แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอทำงานอยู่ที่เดิม และเราไม่มีสิทธิ์ไปถามว่าจะมีการย้ายของพรรคอื่นหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากจะมีการคุยต้องคุยกับหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค คุยรวมไม่ได้ เพราะหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมีความรับผิดชอบในหน้าที่ตัวเอง

ถามว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีทั้งส่วนของพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ดี รัฐมนตรีในส่วนพรรคภูมิใจไทยเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ขณะที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ขณะนี้มีความคุ้นเคยกันมากขึ้น โดยมอบหมายให้ดูแลเรื่องหมอกควัน เรื่องการเดินทางในช่วงสงกรานต์ ตอนนี้มอบให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ถือว่าทำงานกันเป็นทีมที่เข้าขากันดี

เมื่อถามย้ำว่า อยากให้ทีมนี้อยู่ต่อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อเราเป็นรัฐบาลก็อยากให้อยู่ทำงานร่วมกันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ วันนี้ผ่านมาครึ่งปีความสัมพันธ์ทั้งหลาย นายกฯเรียกปุ๊บก็มาปั๊บ วันนี้ทั้งที่อยู่กระทรวงมหาดไทย เมื่อนายกฯเรียกมาสั่งการก็ต้องรีบ โชคดีคนขับรถอยู่ ไม่เช่นนั้นต้องนั่งตุ๊กตุ๊กมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร