หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

'สุระ' ห่วง รัฐมนตรีบางคนภาพลักษณ์ไม่ดี จ่อนั่งครม.เศรษฐา1/1 หวั่นส่งผลกระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ชม ว่าที่รัฐมนตรีหน้าใหม่ หลายคน มีความรู้ ความสามารถ เหมาะเข้ามาช่วยงาน

26 เม.ย.2567 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่องดำเนินนโยบายออกมาเป็นที่ประจักษ์ แต่ก็มีหลายเรื่อง รอการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและเกษตรกร จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้มีการปรับครม. นำบุคคลที่มีความเหมาะสมมาช่วยทำงาน เท่าที่ติดตามข่าว การปรับครม. คงน่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน เมื่อติดตามข่าวความเคลื่อนไหวจากสื่อต่างๆ หลายสำนักคาดการณ์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ล้วนมองไปในทิศทางเดียวกัน ได้เห็นโฉมหน้า รัฐมนตรีที่กำลังจะได้เข้ามาทำงานในครม.เศรษฐา1/1 มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่ รัฐมนตรีที่มีประสบการณ์ด้านการบริหาร ความเชี่ยวชาญในเรื่องที่กำลังจะได้รับมอบหมาย

นายสุระ กล่าวว่าสำหรับบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ โดยเฉพาะที่มาจากพรรคเพื่อไทย หลายคน มีความรู้ ความสารถตรงกับสายงานที่กำลังจะได้รับมอบหมาย ถือว่าเหมาะสม ที่จะได้ไปช่วยทำงาน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้งานของรัฐบาลมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามตนกังวลว่า รัฐมนตรีบางคนจากพรรคร่วมรัฐบาล มีเรื่องร้องเรียน มีข้อครหาจากสังคมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หากได้รับการแต่งตั้งเข้าไปทำหน้าที่ในครม.แล้ว ในเวลาต่อมามีความผิดปรากฎออกมา ที่อาจจะต้องมาปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีกันอีก ทำให้เสียเวลา ที่จะส่งผลต่อความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาลได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุดาวรรณ' ยันไม่นอยด์ โดนย้ายนั่งวัฒนธรรม บอกพร้อมทำงานแล้ว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามว่าเคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง หลังถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา