'อนุทิน' ยันสถานภาพรัฐบาลยังดีอยู่แม้มี รมต.ไขก๊อก

'อนุทิน'ชี้'กฤษฎา'ลาออก รมช.การคลัง ไม่ส่งผลภาพลักษณ์-กระทบการทำงานรัฐบาล เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ

09 พ.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สัดส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาออกจากตำแหน่ง จะกระทบต่อภาพลักษณ์และสร้างแรงกระเพื่อมในรัฐบาลหรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่เราขอยุ่งเรื่องของเราดีกว่า ไม่อยากไปยุ่งเรื่องคนอื่น

เมื่อถามว่า ปรับ ครม.เรียบร้อยแล้วแต่แรงกระเพื่อมยังไม่จบ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูว่าการทำงานมีปัญหาหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ในเรื่องของการทำงานไม่มีปัญหา งานของรัฐบาลและข้อสั่งการนายกฯ ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร รวมถึงงานของตนเองในกระทรวงมหาดไทยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และการลาออกก็ไม่ได้ทำให้สิ่งเหล่านี้หายไป และพี่น้องประชาชนก็ไม่ได้เสียประโยชน์อะไร

เมื่อถามว่า การปรับ ครม. ส่วนหนึ่งที่เป็นปัญหาเพราะเกิดจากแรงกระเพื่อมในพรรคร่วมรัฐบาล ฉะนั้นพรรคภูมิใจไทย จะมีปัญหาเช่นนี้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า “so far so good” ที่ผ่านมาดีอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ยังดีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้าวเก่า10ปีไม่มีสารพิษ! ‘นันทิวัฒน์’ ชี้รัฐบาลรอผลกรรม ยอดสั่งซื้อข้าวปีหน้า

นันทิวัฒน์ ขอบคุณรัฐบาล รัฐมนตรีและสื่อที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันโฆษณาประชาสัมพันธ์ข้าวเก่าเก็บ 10 ปี กินได้ไม่มีสารพิษและยาตกค้าง

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน