นายกฯ เรียกถกทุกหน่วยงาน 28 พ.ค. ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

‘นายกฯ’ เรียกถกทุกหน่วยงาน บูรณาการ-วางแผน ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่ 28 พ.ค.นี้ เน้นกองทัพ มียุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อม

24 พ.ค. 2567 – ที่กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ กองทัพอากาศ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม กล่าวถึงมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ว่า ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการ ปีนี้จะนำทหารมาช่วยจำนวนมาก ทั้งหน่วยทหารพัฒนา และทหารช่าง บูรณาการวางแผนป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

ทั้งนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้พบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และได้พูดคุยกัน ซึ่งท่านก็ดีใจ และเชื่อว่าหากเราตั้งหลักดี ระดมทุกฝ่ายมาช่วยกัน ปัญหาจะเบาบางลง ในส่วนของกองทัพนั้นมีความเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการดูแลภัยพิบัติในด้านต่างๆ เพราะกองทัพมีเครื่องไม้เครื่องมือและกำลังพลพร้อมอยู่แล้ว เมื่อนายกกลับมาจากปฏิบัติภารกิจต่างประเทศก็จะลุยเรื่องนี้ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว