นายกฯ เรียกถกทุกหน่วยงาน 28 พ.ค. ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

‘นายกฯ’ เรียกถกทุกหน่วยงาน บูรณาการ-วางแผน ป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่ 28 พ.ค.นี้ เน้นกองทัพ มียุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อม

24 พ.ค. 2567 – ที่กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ กองทัพอากาศ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม กล่าวถึงมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ว่า ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการ ปีนี้จะนำทหารมาช่วยจำนวนมาก ทั้งหน่วยทหารพัฒนา และทหารช่าง บูรณาการวางแผนป้องกันน้ำท่วมครั้งใหญ่

ทั้งนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้พบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และได้พูดคุยกัน ซึ่งท่านก็ดีใจ และเชื่อว่าหากเราตั้งหลักดี ระดมทุกฝ่ายมาช่วยกัน ปัญหาจะเบาบางลง ในส่วนของกองทัพนั้นมีความเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการดูแลภัยพิบัติในด้านต่างๆ เพราะกองทัพมีเครื่องไม้เครื่องมือและกำลังพลพร้อมอยู่แล้ว เมื่อนายกกลับมาจากปฏิบัติภารกิจต่างประเทศก็จะลุยเรื่องนี้ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ลับมีด! 34 สส.ไล่ชำแหละ ล็อกเป้า ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

ฝ่ายค้าน เตรียมไล่อัดรัฐบาล ศึกอภิปรายงบ 68 หลังได้เวลา 20 ชม. “ก้าวไกล”จัดทัพใหญ่ 34 ส.ส.รอชำแหละ ล็อกเป้ากระชวก ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

นายกฯลุ้น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรด เพิ่มมูลค่าการค้า

นายกฯ หวัง ยกระดับการค้าระหว่างประเทศ เชื่อมั่น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรดจะเสริมสร้างการใช้ประโยชน์ทางการค้าระหว่างประเทศสมาชิกได้เต็มที่

18 มิ.ย.ลุ้น 4 คดีร้อน จับตาใครจะพินาศ?

จับตาว่าในวันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล การเมืองไทยในระยะเวลาต่อไป