'อนุทิน' กำชับ 'ปกครอง' การ์ดอย่าตก ดูแลรัดกุมข้อมูลผู้สมัครสว. โค้งสุดท้าย


24 พ.ค. 2567 - จากกระแสข่าวว่ามีประชาชนบางกลุ่มแสดงความห่วงใยในการเก็บข้อมูลผู้สมัครคัดเลือก ส.ว. ระดับอำเภอโดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่า อาจมีการรั่วไหลไปถึงกลุ่มการเมืองที่ต้องการจัดตั้งกลุ่มผู้สมัครและประสานงานติดต่อเพื่อเตรียมบล็อคโหวตได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงความกังวลของประชาชนและกำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น และให้เจ้าหน้าที่ในทุกเขตและอำเภอเฝ้าระวังสังเกตการณ์พฤติกรรมผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นในวันสุดท้าย เช่นการขนผู้สมัครมาเป็นกลุ่มและมีคนเตรียมการใบสมัครให้ รวมถึงให้คุมเข้มเรื่องการรักษาข้อมูลผู้สมัครไม่ให้มีการรั่วไหลด้วย

“กระทรวงมหาดไทยตระหนักดีว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง เป็นกระบวนการใช้สิทธิที่สำคัญต่อพัฒนาการของประชาธิปไตย และประชาชนจะต้องมีความมั่นใจในความโปร่งใส ที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ตั้งใจเรียนรู้กระบวนการในระยะเวลาอันสั้นและปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใสสุจริต วันนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายในการรับสมัครแล้ว ก็ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตก ดูแลทุกอย่างให้ราบรื่นจนจบกระบวนการ”

นอกจากนี้ นายอนุทินยังฝากถึงพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันจับตาความผิดปกติและรายงานต่อกระทรวงมหาดไทยที่สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“ขอให้พี่น้องประชาชนได้ทราบว่า เรื่องความสุจริตเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุดในกระบวนการนี้ ผมจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้นเป็นอันขาด หากท่านพบเห็นความไม่ชอบมาพากล ให้แจ้งผู้อำนวยการประจำพื้นที่หรือรายงานโดยตรงมาที่กระทรวงมหาดไทย เราจะดำเนินการอย่างถึงที่สุด” นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” สั่งการปิดล้อมล่า 2 ทรชน “แก๊งค้ายานรก” อึ้ง! ยึดยาบ้าของกลางได้มากถึง 8 ล้านเม็ด

วันนี้ (13 มิ.ย. 2567) ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

อันตรายขนาดนี้ ต้องโง่ขนาดไหน ! “อนุทิน” แถลงจับยาบ้าบิ๊กล็อต ปทุมฯ ดึงสติทาสยานรก พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

8 มิถุนายน 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

"ชาดา" ประธานในพิธีส่งชาวไทยมุสลิม แสวงบุญประกอบพิธีฮัจย์ พร้อมอำนวยพร ระบุผู้แสวงบุญ เปรียบเสมือนทูตสันติภาพของไทย

วันที่ 5 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีอำนวยพรผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2567 โดยมี จุฬาราชมนตรี

“อนุทิน” บี้ ”กฟภ.“ เร่งเก็บหนี้ 6.5 พันล้านบาท หลังบริษัทสื่อสารเอกชน พาดสายสื่อสารผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการสั่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ (กฟภ.) เร่งดำเนินคดีบริษัทสื่อสารเอกชนพาดสายสื่อสารผิดกฎหมาย

'รทสช.' กำชับสส. ไม่ให้ยุ่งผู้สมัคร สว. ชี้ต้องไม่เชื่อมโยงกลุ่ม-พรรคการเมือง

'ธนกร' เผย 'รทสช.' กำชับ สส. ไม่ให้ยุ่งผู้สมัคร สว. ปล่อยอิสระตามกระบวนการ ชี้ สว.ต้องไม่เชื่อมโยงกลุ่ม-พรรค การเมือง หลัง กกต.แจ้งโทษหนักหากยอมให้นักการเมืองยุ่ง ผู้สมัครเจอคุก-ปรับ-ถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 5 ปี