'พิกุลทอง' โผล่แพล็บๆ 'เศรษฐา' ถูกหมู่มารพยายามล้ม

25 พ.ค.2567 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่มีคนบางกลุ่มมีความพยายามจะล้มนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ตนเห็นใจและรู้สึกสงสารนายกฯ อย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งมา 8-9 เดือน ท่านขยันขันแข็ง ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักตลอดมา ใส่ใจในทุกปัญหา เผชิญหน้าทุกสถานการณ์ ไม่ระราน วิวาทะกับใคร มุ่งไปสู่เป้าหมาย คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้ประชาชนมีเงินใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ยังติดปัญหาอุปสรรคอีกเล็กน้อย

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินำเงินมาใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ยังชวนนักลงทุนต่างประเทศบริษัทใหญ่ๆ ทั้งในยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น และประเทศต่างๆให้มาลงทุน สร้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการตอบรับจากหลายบริษัท แต่ละบริษัทจะมาลงทุนคราวละเป็นแสนล้าน ล้วนแต่ต้องใช้เวลาพิจารณาตัดสินใจในปัจจัยต่างๆ ให้รอบด้าน แต่อย่างน้อยการที่นายกฯ ไปเชิญชวนด้วยตัวท่านเอง เป็นการให้เกียรติและสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า การแก้ปัญหาสังคม ไม่ว่าการสร้างความปรองดองของคนทุกสี คลี่คลายความขัดแย้งและให้โอกาสทุกกลุ่มด้วยกฎหมายนิรโทษกรรม ที่เดินหน้าไปมาก และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ก็เดินหน้าไปอย่างเห็นได้ชัด การแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ ก็ให้ความสำคัญและใส่ใจเต็มที่ การแก้ปัญหายาเสพติด และคอลเซ็นเตอร์ก็ขับเคลื่อนอย่างจริงจัง การยกระดับรายได้ด้วยการขึ้นค่าแรง การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน การส่งเสริมอุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะ otop การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งสนามบิน โครงการแลนด์บริดจ์ รถไฟความเร็วสูง ต่างขับเคลื่อนไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายนโยบายที่ตั้งใจจะผลักดัน เพียงแต่รอเวลาและไล่เรียงตามลำดับความสำคัญ ตลอดจนข้อจำกัดของงบประมาณ

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่มองเห็น ให้ความยอมรับและชื่นชมในความตั้งใจของนายเศรษฐา พร้อมจะให้โอกาสท่านทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ด้วยความหวัง ด้วยความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และยกระดับให้ทัดเทียมนานาชาติในอนาคตอันใกล้

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ความพยายามของคนบางกลุ่มที่พยายามให้ร้าย ดิสเครดิต ขัดขวาง รวมถึงตั้งใจล้มรัฐบาล อาจทำให้นายเศรษฐา ซึ่งไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ตั้งใจจะเสียสละตัวเอง เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศ อาจจะรู้สึกไม่สบายใจ ท้อแท้ กำลังใจถดถอย ซึ่งอาจจะบั่นทอนความมุ่งมั่นตั้งใจของท่านได้

“ในฐานะที่ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเห็นในความตั้งใจและเชื่อมั่นในศักยภาพ ความสามารถ ตลอดจนการทุ่มเทการทำงานของท่านนายกฯ ขอให้ท่านเดินหน้าทุ่มเททำงานต่อไป ไม่ต้องหวั่นไหว ในอุปสรรคและหมู่มารทั้งหลาย ถึงเวลาคนไทยที่รักและชื่นชมท่าน จะออกมาให้กำลังใจท่านอย่างล้นหลามแน่นอน และเชื่อว่าท่านจะผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน” นายก่อแก้ว กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. กรีดก้าวไกล 'ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ'

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าว

'เศรษฐา'ต้อนรับ'เปอตี' อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นาย Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024