'พิกุลทอง' โผล่แพล็บๆ 'เศรษฐา' ถูกหมู่มารพยายามล้ม

25 พ.ค.2567 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำนปช. กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันที่มีคนบางกลุ่มมีความพยายามจะล้มนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ตนเห็นใจและรู้สึกสงสารนายกฯ อย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งมา 8-9 เดือน ท่านขยันขันแข็ง ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักตลอดมา ใส่ใจในทุกปัญหา เผชิญหน้าทุกสถานการณ์ ไม่ระราน วิวาทะกับใคร มุ่งไปสู่เป้าหมาย คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้ประชาชนมีเงินใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ยังติดปัญหาอุปสรรคอีกเล็กน้อย

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินำเงินมาใช้จ่ายในประเทศ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ยังชวนนักลงทุนต่างประเทศบริษัทใหญ่ๆ ทั้งในยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น และประเทศต่างๆให้มาลงทุน สร้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการตอบรับจากหลายบริษัท แต่ละบริษัทจะมาลงทุนคราวละเป็นแสนล้าน ล้วนแต่ต้องใช้เวลาพิจารณาตัดสินใจในปัจจัยต่างๆ ให้รอบด้าน แต่อย่างน้อยการที่นายกฯ ไปเชิญชวนด้วยตัวท่านเอง เป็นการให้เกียรติและสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทเหล่านั้นเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า การแก้ปัญหาสังคม ไม่ว่าการสร้างความปรองดองของคนทุกสี คลี่คลายความขัดแย้งและให้โอกาสทุกกลุ่มด้วยกฎหมายนิรโทษกรรม ที่เดินหน้าไปมาก และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ก็เดินหน้าไปอย่างเห็นได้ชัด การแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ ก็ให้ความสำคัญและใส่ใจเต็มที่ การแก้ปัญหายาเสพติด และคอลเซ็นเตอร์ก็ขับเคลื่อนอย่างจริงจัง การยกระดับรายได้ด้วยการขึ้นค่าแรง การแก้ปัญหาที่ดินทำกิน การส่งเสริมอุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะ otop การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งสนามบิน โครงการแลนด์บริดจ์ รถไฟความเร็วสูง ต่างขับเคลื่อนไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายนโยบายที่ตั้งใจจะผลักดัน เพียงแต่รอเวลาและไล่เรียงตามลำดับความสำคัญ ตลอดจนข้อจำกัดของงบประมาณ

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่มองเห็น ให้ความยอมรับและชื่นชมในความตั้งใจของนายเศรษฐา พร้อมจะให้โอกาสท่านทำงานเต็มที่ในการแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ด้วยความหวัง ด้วยความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และยกระดับให้ทัดเทียมนานาชาติในอนาคตอันใกล้

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ความพยายามของคนบางกลุ่มที่พยายามให้ร้าย ดิสเครดิต ขัดขวาง รวมถึงตั้งใจล้มรัฐบาล อาจทำให้นายเศรษฐา ซึ่งไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ตั้งใจจะเสียสละตัวเอง เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศ อาจจะรู้สึกไม่สบายใจ ท้อแท้ กำลังใจถดถอย ซึ่งอาจจะบั่นทอนความมุ่งมั่นตั้งใจของท่านได้

“ในฐานะที่ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งเห็นในความตั้งใจและเชื่อมั่นในศักยภาพ ความสามารถ ตลอดจนการทุ่มเทการทำงานของท่านนายกฯ ขอให้ท่านเดินหน้าทุ่มเททำงานต่อไป ไม่ต้องหวั่นไหว ในอุปสรรคและหมู่มารทั้งหลาย ถึงเวลาคนไทยที่รักและชื่นชมท่าน จะออกมาให้กำลังใจท่านอย่างล้นหลามแน่นอน และเชื่อว่าท่านจะผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน” นายก่อแก้ว กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก