'เศรษฐา' เผยทำงานกันเป็นทีม หลังทักษิณแนะประชุม ครม.เศรษฐกิจ 'อนุทิน' ก็ยังพูดเป็นห่วง

“เศรษฐา” ระบุไม่ใช่แค่“ทักษิณ”แนะประชุมครม.เศรษฐกิจ รวมถึง“อนุทิน” เหตุหลายคนเป็นห่วงศก. เผย 26 พ.ค.กินข้าวคุย“พิชัย”เตรียมพร้อมก่อนถกครม.จันทร์นี้ เชิญผู้ว่าฯธปท.ร่วมด้วย

25 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ ว่า ครับ ก็มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.มหาดไทย ก็แนะนำเพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับตนว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญตอนที่ตนอยู่ต่างประเทศ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ตนก็ให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง เมื่อถามว่า จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกฯตอบว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พ.ค.เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุมครม.เศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.แล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว เมื่อถามว่า การประชุมครม.เศรษฐกิจ ได้เชิญผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าฯธปท. เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ยื่นทรัพย์สินเพิ่ม เงินลงทุนลดเฉียด 2 แสน รวย 1,020 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

เผยภาพ ‘ทักษิณ’ สุดชิว แวะไปกินห่านพะโล้ร้านดังในตำนาน ย่านกรุงเทพกรีฑา

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ ฝ่ายการเมือง​ โพสต์เฟซบุ๊ก “ตรีชฎา ศรีธาดา” ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารับประทานห่านพะโล้

นายกฯลุ้น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรด เพิ่มมูลค่าการค้า

นายกฯ หวัง ยกระดับการค้าระหว่างประเทศ เชื่อมั่น FTA อาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ฉบับอัพเกรดจะเสริมสร้างการใช้ประโยชน์ทางการค้าระหว่างประเทศสมาชิกได้เต็มที่