'เศรษฐา' เผยทำงานกันเป็นทีม หลังทักษิณแนะประชุม ครม.เศรษฐกิจ 'อนุทิน' ก็ยังพูดเป็นห่วง

“เศรษฐา” ระบุไม่ใช่แค่“ทักษิณ”แนะประชุมครม.เศรษฐกิจ รวมถึง“อนุทิน” เหตุหลายคนเป็นห่วงศก. เผย 26 พ.ค.กินข้าวคุย“พิชัย”เตรียมพร้อมก่อนถกครม.จันทร์นี้ เชิญผู้ว่าฯธปท.ร่วมด้วย

25 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐกิจ ว่า ครับ ก็มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.มหาดไทย ก็แนะนำเพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับตนว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญตอนที่ตนอยู่ต่างประเทศ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ตนก็ให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง เมื่อถามว่า จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกฯตอบว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พ.ค.เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุมครม.เศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.แล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว เมื่อถามว่า การประชุมครม.เศรษฐกิจ ได้เชิญผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าฯธปท. เลขาธิการสภาพัฒน์ฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี