แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ 'ชัยเกษม' ดูกฎหมาย-แก้รัฐธรรมนูญ

แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ “ชัยเกษม” ดูกฎหมาย แก้รธน. “พิชัย” ดูเศรษฐกิจ “นิพัทธ์” ความมั่นคง “สงคราม” มวลชน “ยุทธพงศ์” ดูงบประมาณ 
 
27 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากภารกิจต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาแบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง โดยนายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบงานด้านกฎหมาย การแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจ การพาณิชย์ การเงินการคลัง พลังงาน การท่องเที่ยว เศรษฐกิจดิจิทัล เป็นต้น พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องความมั่นคงภายใน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกฯ ดูเรื่องงานมวลชน ความเดือดร้อนของประชาชน และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกฯ รับผิดชอบเรื่องงบประมาณ และการกระจายอำนาจ
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีการนำเรื่องการแบ่งงานที่ปรึกษานายกฯ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด