เลขาฯเพื่อไทย เผย 'ทักษิณ' เคลื่อนไหวส่วนตัว ไม่ใช่กิจกรรมของพรรค

13 มิ.ย.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลงพื้นที่ นนทบุรี ร่วมอวยพรวันคลายวันเกิดครบ 79 ปี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี และกล่าวบนเวทีว่า “กวาดหมดเลยในนนทบุรี มีคนกวาดไป เดี๋ยวเราจะกวาดคืน“ ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยในการเพิ่มจำนวนสส. เป็นอย่างไรว่า ยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย พื้นที่ไหนเราเคยมีสส. แต่รอบนี้เราพลาดเราต้องพยายามเอากลับมาให้ได้ ตรงไหนที่เราเป็นแชมป์เราต้องทวงแชมป์กลับมา ส่วนพื้นที่ที่เรายังไม่เป็นแชมป์ก็ต้องทำผลงานให้ปรากฏ ปัจจุบันนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ในส่วนของพรรคก็เน้นย้ำ สส. และอดีตผู้สมัครไม่ให้ขาดพื้นที่ อย่างพื้นที่นนทบุรีเรามั่นใจว่าจะได้สส.กลับมาก่อนที่นายทักษิณ จะพูดเสียอีก รวมถึงพื้นที่ปริมณฑลอื่นๆ ที่เราเคยเป็นแชมป์ก็เช่นเดียวกัน เพราะหัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำการลงพื้นที่มาโดยตลอด เช่นวันที่ 13-14 มิ.ย.นี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคก็จะลงพื้นที่ขอนแก่น ก็จะรับฟังปัญหาของประชาชนและต่อยอดทำงานรับใช้ประชาชนเพื่อให้พรรคกลับมาเป็นแชมป์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เมื่อถามว่า สถานะของนายทักษิณ กับพรรคเพื่อไทย ขณะนี้เป็นอย่างไร นายสรวงศ์ กล่าวว่า นายทักษิณ เป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ช่วยแนะนำวิธีการต่างๆ ที่เรานำมาปรับใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชน และถือเป็นกำลังใจสำคัญของสมาชิกพรรค ส่วนการลงพื้นที่ของท่าน ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ นายทักษิณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักการเมืองทุกระดับ การที่คนของพรรคเพื่อไทยไปต้อนรับก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันการลงพื้นที่ของนายทักษิณไม่ใช่กิจกรรมของพรรค กิจกรรมของพรรคก็จะเน้นให้ผู้บริหาร พรรคและสมาชิกพรรคลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาและหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อถึงใคร? 'ดิเรกฤทธิ์' ซัดถ้ายอมให้มีคนไม่รับโทษตามความผิด กฎหมายจะมีความหมายได้อย่างไร

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีต สว. ที่ปรึกษาด้านการเมืองการปกครองและกฎหมายมหาชน สถาบันสุจริตไทย

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 32): ‘กรมขุนชัยนาทนเรนทร’ ทรงตกเป็นเหยื่อการเมืองของหลวงพิบูลสงคราม”

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490