'อนุทิน' มั่นใจคดีใหญ่การเมืองไม่ระคายผิวรัฐบาล!

'อนุทิน' โชว์ เสียง รบ.แน่นปึ้ก ถกงบ 68 วันแรก เชื่อคดีการเมืองใหญ่ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

19 มิ.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3.752 ล้านล้านบาท วาระแรกจะผ่านฉลุยหรือไม่ว่า เราก็ต้องชี้แจงว่างบแต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่ 4 กระทรวง ก็ได้ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ได้เตรียมการชี้แจง ในทุกประเด็นตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมาธิการต่อไปในขั้นตอน ก่อนวาระที่ 2-3 ให้งบผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีม.112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทินมองว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล 5-6 พรรค และมีเสียงสนับสนุนในสภาสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และการทำงานของคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อถามถึงอีกสองคดีใหญ่ คือ คดีนายกฯ และยุบพรรคก้าวไกล ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไปจะกระทบหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุมฯ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายงบงบประมาณฯ พอดี และนายอนุทินกล่าว ต่อว่า ฟังดูสิว่าเสียงใคร กำลังเสนอเรื่องของงบประมาณ ให้ผู้แทนปวงชนชาวไทยพิจารณาอยู่ เสียงก็ยังเป็นเสียงของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ฉะนั้นแสดงว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผลกระทบ หรือไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง อย่างเป็นนัยสำคัญในรัฐบาลชุดนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนคลัง' มั่นใจต่อไปเศรษฐกิจดีขึ้นแน่หลัง กนง.ลดดอกเบี้ย

'พิชัย'มั่นใจเศรษฐกิจดีขึ้น หลัง กนง. ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย หวังทุกฝ่ายร่วมมือฟื้นสภาพคล่อง เชื่อ ธปท.จะพิจารณาเพิ่มกรอบเงินเฟ้อ

“อนุทิน” ให้นโยบาย ขรก.มหาดไทย คุณภาพชีวิต มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย - เศรษฐกิจ - สะดวกสบาย”

วันนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

'อนุทิน' ชี้คนหนีคดีตากใบจนหมดอายุความก็มีต้นทุนที่ต้องจ่าย!

'อนุทิน'​ ย้ำ​ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย​ หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุความ​ 25 ต.ค.นี้​ เชื่อทำหน้าที่ติดตามอย่างเต็มที่​ ชี้​ไม่กระทบความเชื่อมั่น แก้ปัญหาไฟใต้​

'บิ๊กอ้วน' หงุดหงิดถูกจี้ถามไทมไลน์แก้รัฐธรรมนูญ

'ภูมิธรรม' เผย กินข้าวพรรคร่วม 21 ต.ค. ยังไม่มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ บอก รธน.ยังไม่ชัด แสลงหูไม่เสร็จในรบ.นี้ จะกระทบ พท.หรือไม่ วอนอย่า 'ถ้า'