ไทยสร้างไทย โยน 'ประยุทธ์' แก้ของแพงล้มเหลว โอด อยากได้คนฉลาดมาบริหารบ้านเมือง

ไทยสร้างไทย หวั่น ขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม กระทบประชาชน บี้ ภาครัฐแก้ของแพง ค่าครองชีพพุ่ง ดักคอ ขอ ประยุทธ์ อย่าสั่งใช้เตาถ่านแทน โอด อยากได้คนฉลาด มาปกครองบ้านเมือง

9 ม.ค. 2565 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่ คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.)มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน ประกาศเตรียม ปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม LPG ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยอ้างว่าเพื่อลดภาระ ของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น จะกระทบต่อพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขาย ผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มติของ กพช. ที่เตรียมปรับ ขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแบบขั้นบันได จะส่งผลโดยตรง ต่อต้นทุนการผลิต ซึ่งมีผลต่อราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ของกินของใช้หลายรายการ เป็นการ ปล่อยขึ้นราคาในช่วงที่พี่น้องประชาชนกำลังยากลำบาก ทั้งจากวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนระลอกใหม่ หรือปัญหาค่าครองชีพ ทั้งราคาหมูแพง ผักแพง น้ำมันแพง ค่าไฟ ค่าก๊าซ ค่าทางด่วนแพง ทุกอย่างปรับตัวสูงขึ้นสวนทางกับเงินในกระเป๋าประชาชน

“ของกินของใช้แพงขึ้นทุกอย่าง ที่เห็นจะถูกก็เหลือแค่ค่าแรง กับยาบ้าแล้วละครับ อย่าให้มันแพงจนถึงขั้นประชาชนต้องกักตุนก๊าซหุงต้มและหวังว่า นายกฯประยุทธ์ จะไม่แนะนำให้ประชาชนใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส ” นายรัฐภูมิ กล่าว

นายรัฐภูมิกล่าวว่า จากนี้ประชาชนต้องเตรียมรับมือสถานการณ์ เงินเฟ้อ เงินฝืด วิกฤติข้าวยากหมากแพง คนตกงาน และ อาชญากรรมที่จะเพิ่มขึ้น เพราะการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ของรัฐบาล โดยเฉพาะในภาวะ ที่เกิดโรคระบาดมีวิกฤตทั่วโลกใช้คนบริหารเช้าชามเย็นชามไม่ได้ ดังนั้น ต้องใช้มืออาชีพเข้ามาทำงาน เอาคนฉลาดมาปกครองบ้านเมือง ถึงจะไปรอดจากวิกฤตต่างๆรวมถึงหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือนที่พุ่งขึ้นได้ ดังนั้นหากฝ่ายบริหารแก้ปัญหาไม่ได้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่สมควรอยู่ใช้ภาษีประชาชนต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา

‘หมอยง’ ชี้โรคปอดบวมในเด็กที่กำลังระบาดเพิ่มขึ้น ไม่ใช่เชื้ออุบัติใหม่

มีการระบาดและเพิ่มมากขึ้นของปอดอักเสบ โดยเฉพาะในเด็ก ไม่ใช่เฉพาะประเทศจีน ยังพบมากในเนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก อเมริกาในหลายรัฐ และแม้แต่ในประเทศไทย

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี