'โรม' โวคำโต 'ก้าวไกล' กระแสแรงที่ใต้ หา 'ชวน' งดประชุมสภาฯ เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง

9 ม.ค.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวเมื่อวานนี้ ถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สั่งงดการประชุมสภาตั้งแต่ปีใหม่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ติดต่อกันว่า แม้จะมีการอ้างสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่พบการติดเชื้อสูงขึ้น แต่เชื่อว่าหากสภาต้องการเปิดประชุมจริง ภายใต้มาตรการควบคุมโรคก็สามารถทำได้ไม่ยาก

และ ส.ส.ส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 กระตุ้นไปแล้ว รวมถึงยังสามารถกำหนดมาตรการรักษาระยะห่าง หรือมาตรการอื่นๆ เพื่อทำให้การประชุมสภาสามารถดำเนินต่อไปได้โดยไม่ต้องสั่งงดประชุม ทั้งนี้ยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับที่ค้างการพิจารณาและปัญหาของพี่น้องประชาชนที่เตรียมนำเข้าหารือต่อสภาเพื่อสะท้อนไปยังรัฐบาลเต็มไปหมด แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะประธานสภาสั่งงดการประชุมถึง 2 สัปดาห์ต่อกัน

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ท่านจะอ้างสถานการณ์โรคระบาดก็ไม่เป็นไร แต่ตนลงมาพื้นที่ภาคใต้ก็เห็นการระดมคนมาฟังปราศรัยของพรรคท่านแบบแน่นขนัดก็ไม่เห็นพวกท่านจะกลัวการระบาดของโรคแต่ประการใด ดังนั้นตนเลยติดใจอยู่นิดหนึ่งว่า สุดท้ายแล้วการตัดสินใจสั่งงดประชุมสภาเป็นเพราะเหตุผลใดกันแน่

"หรือเป็นเพราะรู้ดีว่าขณะนี้ความนิยมของพรรคท่านในพื้นที่ภาคใต้ไม่เหมือนเดิม พรรคร่วมรัฐบาลก็จ้องจะกินพื้นที่ ผู้สมัครพรรคก้าวไกลเองก็กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมอย่างมากเลยกลัวแพ้คาบ้าน เลยจำเป็นต้องทุ่มเต็มกำลัง ใช้คำสั่งงดประชุมสภา เปิดทางให้ ส.ส.กลับมาลงพื้นที่หาเสียง" ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวและว่า ท่านก็เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของพวกเรา ก็อยากให้ทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง การใช้ดุลพินิจออกคำสั่งใดๆ เพื่อเปิดหรืองดประชุมสภาควรเอาประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ของพรรคการเมืองเป็นที่ตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร