'เศรษฐา' ลั่นไม่ได้ขายชาติ แก้กม.ให้ต่างชาติถือกรรมสิทธิ์ห้องชุด 75% เช่าที่ดินไทย 99 ปี

25 มิ.ย.2567 - ​ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการแก้ไขกฎหมายให้ต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้ 75% จาก 49 % และเช่าที่ดินได้ 99 ปี ที่ก่อนหน้านี้มีการวิจารณ์ว่าเมื่อตอนพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลก่อนหน้าว่าเป็นกฎหมายขายชาติ ว่า ตรงนี้ที่กระทรวงการคลัง เสนอให้ไปศึกษาคือเรื่องของการเช่าระยะยาวไม่ได้เป็นการขายที่ดิน จึงไม่เกี่ยวอะไรกับการขายชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีบ้านไม่ง่าย ผลวิจัยชี้ชัด คนไทยใช้เงินเดือน 21 ปีเป็นเจ้าของอสังหาในกรุงเทพ

KResearch ได้เปิดเผยงานวิจัยสำหรับราคาที่อยู่อาศัยทั้งบ้านและคอนโดในไทย พบว่า การเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในไทยและหลายเมืองสำคัญไม่ใช่เรื่องง่าย

'อนุทิน' การันตี 'เศรษฐา-ภูมิธรรม' ไม่เอื้อนายทุน ปมแก้กฎหมายต่างชาติซื้อคอนโด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการแก้กฎหมายให้ต่างด้าวเช่าที่ดินเพิ่มเป็น 99 ปี ซื้อคอนโดเพิ่มเป็นร้อยละ 75 ว่า กรมที่ดินกำลังไปพิจารณาร่างกฎหมายอยู่ตามมติ

ทุกประเทศก็มี! นายกฯ อ้างต่างชาติถือครองคอนโด75%แค่อยู่อาศัย ไม่มีสิทธิ์โหวต

การถือครองคอนโดของชาวต่างชาติในการออกเสียงจาก 49% เป็น 75% ตรงนี้ต้องลงรายละเอียดนิดหนึ่ง คือ คนที่มีสิทธิ์โหวตให้นิติบุคคลทำอะไร

'อนุทิน' เผยนายกฯสั่งเร่งแก้กฎหมายให้ต่างด้าวเช่าที่ดินเพิ่มเป็น 99 ปี ยันไม่เอื้อกลุ่มทุน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการแก้กฎหมายการถือครองอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดของต่างด้าวจากเดิม 49 % เป็น 75% และการเช่าที่ดินขยายจาก 50 ปีเป็น 99 ปี

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี