ว่างมาก! 'แรมโบ้' สวนตัวถ่วงเล็งสับบิ๊กตู่ ยันนายกฯเร่งดูแลเศรษฐกิจ-ปชช.ควบคู่กัน

“แรมโบ้” ยืนยัน นายกฯไม่นิ่งนอนใจแก้โควิดยอดพุ่ง อัด “ยุทธพงศ์” จะเปิดอภิปรายม.152 คงว่างมาก ในขณะที่ทุกภาคส่วนแก้ไขปัญหาให้ประเทศ ย้ำ นายกฯไม่กลัวแจงได้ทุกประเด็น

9 ม.ค.2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์การบริหารจัดการโควิด-19 ของนายกฯ และระบบสาธารณสุขล้มเหลว ฟังธงสัปดาห์หน้ายอดติดโควิดทะลุหมื่น ว่า ต้องยอมรับว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีแค่ประเทศไทย หลายประเทศก็มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเช่นกัน เนื่องจากมีโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามาในไทย  ซึ่งนายกฯและสาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีมาตรการต่างๆออกมาเพื่อสกัดการระบาด และยังได้เตรียมในเรื่องของการรักษาเอาไว้เช่นกัน ทั้งนี้จะต้องดูแลในเรื่องของเศรษฐกิจของประเทศ ปากท้องของประชาชนควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนที่นายยุทธพงศ์เตรียมเสนอให้พรรคเพื่อไทย เปิดอภิปรายตามมาตรา 152 เรื่องการบริหารจัดการโควิดที่ล้มเหลวของนายกฯในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่านายกฯไม่เคยกลัวในเรื่องนี้ พร้อมชี้แจงในทุกประเด็นอยู่แล้ว

“ในขณะที่ทุกหน่วยงานกำลังทำงานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่พรรคเพื่อไทยยังคิดถึงแต่เรื่องประเด็นทางการเมือง เอาเวลาที่นายกฯและรัฐบาลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองขอเปิดอภิปราย ซึ่งคงจะมีเวลาว่างมาก อีกทั้งตนเองยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยคงจะนำแต่เนื้อหาเดิมๆมาอภิปราย อาศัยโอกาสนี้กล่าวหา โจมตีนายกฯและรัฐบาล แบบนี้ทำให้มองได้ว่าคนที่เป็นตัวถ่วงในการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองน่าจะเป็นนายยุทธพงศ์ และพรรคเพื่อไทยมากกว่า ที่วันวันไม่เคยช่วยเหลือประชาชนในฐานะเป็นผู้แทนแต่จะเอาแต่ประโยชน์ของตัวเอง ไม่สนใจว่าประเทศชาติประชาชน จะเป็นอย่างไร” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา