ไม่ต้องรอถึง 8 ปี! เพื่อไทย โหนหมูจะเอา 'บิ๊กตู่' ออกจากตำแหน่งนายกฯ

11 ม.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีปัญหาหมูราคาแพงว่า ปัญหาเรื่องหมูแต่ไม่หมู จะเป็นเรื่องล้มรัฐบาลได้ รัฐบาลปล่อยปละละเลยโรคระบาดสัตว์ สร้างความเสียหายให้ประเทศใหญ่หลวง เศรษฐกิจฐานรากพังพินาศ ที่ผ่านมามีประกาศชัดเจนให้เรื่องโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมูเป็นวาระแห่งชาติ ตั้งแต่เดือนเม.ย.2562 โดยนายกฤษฎา บุญราช รมช.เกษตรและสหกรณ์ขณะนั้น แต่รัฐบาลกลับไม่ทำอะไร

"ปีที่แล้วพรรคเพื่อไทยตั้งกระทู้ถามเรื่องโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ ถือว่า ไม่ให้ความใส่ใจจนเกิดความเสียหาย เรื่องนี้มีการปกปิดหลักฐานการระบาดโรค เพราะกลัวต้องชดเชยเยียวยาเกษตรกรหรือไม่ หากประกาศมีโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมู หรือปกปิดเพราะต้องการทำลายเกษตรกรรายย่อยที่เลี้ยงหมูให้การเลี้ยงหมูอยู่ในการครอบครองของผู้ประกอบการรายใหญ่หรือไม่ นายกฯอยู่ไหน ไม่ใส่ใจปัญหาความเดือดร้อนประชาชน เรื่องหมูจะเอานายกฯออกจากตำแหน่ง ไม่ต้องรอวาระ 8 ปี"

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่าในวันที่ 18-19 ม.ค.ที่จะเปิดสภาฯ ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อหามาตรการแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยด่วน รวมถึงตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจากับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องว่า ดำเนินการอะไรไปบ้าง ใครเอาเท้าเหยียบปากไว้ จึงไม่ยอมบอก นอกจากนี้ปัญหาเรื่องหมูจะอยู่ในญัตติที่ฝ่ายค้านจะยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 และอาจจะอยู่ในเนื้อหาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อเปิดสภาฯรอบใหม่ในเดือนพ.ค.ด้วย หากยังไม่มีความชัดเจนจากรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และฝ่ายค้านเตรียมยื่นเรื่องต่อป.ป.ช.เอาผิดผรัฐมนตรีและข้าราชการเกี่ยวข้อง เพราะทำความเสียหายให้บ้านเมือง การมีรัฐบาลไร้จิตสำนึก ไร้ความรับผิดชอบ ไร้ภูมิปัญญา จะตายกันหมดจริงๆ ขอให้นายกฯรีบแก้ปัญหา และพิจารณาตัวเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง