'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯไม่หวั่นซักฟอก ฟาด 'ชลน่าน-เพื่อแม้ว' โหนหมูหวังผลการเมือง

'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯไม่กลัวถูกอภิปรายฯหมูแพงชี้แจงได้ ฟาด 'หมอชลน่าน- ส.ส.เพื่อไทย' โหนกระแสหวังผลประโยชน์การเมืองตัวเอง แนะเคลียร์ปัญหาในพรรคจบก่อน ค่อยรีบอยากเป็นรัฐบาล

12 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเอานายกฯออกจากตำแหน่ง ไม่ต้องรอวาระ 8 ปี จากกรณีหมูแพง พร้อมนำปัญหาเรื่องหมูยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาเนื้อหมูแพง และยังได้ทำงานร่วมกับทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง ล่าสุด ที่ประชุม ครม.นายกฯได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาวิธีการแก้ไขปัญหาและได้อนุมัติงบประมาณสำหรับการแก้ไขปัญหานี้แล้ว

และที่หมอชลน่านจะนำเรื่องนี้ยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 และอาจจะอยู่ในเนื้อหาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อเปิดสภาฯรอบใหม่นั้น ยืนยันว่านายกฯไม่กลัวถูกอภิปรายและชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่างได้อยู่แล้ว

“เชื่อว่าหมอชลน่านเข้าใจสถานการณ์ประเทศขณะนี้เป็นอย่างดี ผมจึงขออย่านำทุกเรื่องมาโหนกระแสกล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาล เพื่อหวังว่าหากนายกฯหลุดจากตำแหน่ง พรรคเพื่อไทยจะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลแทน ทั้งนี้หากอยากเป็นมากขอให้รอครบเทอม รอเลือกตั้งครั้งหน้าตามกติกา โดยไม่ต้องรีบเพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงยังไม่พร้อมเลือกตั้ง เห็นยังมีปัญหาภายในพรรคไม่จบ"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ส่วนที่น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความให้นายกฯออกจากห้องแอร์มาฟังปัญหาของประชาชนบ้างนั้น ตนยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแม้จะไม่ได้ออกไปเดินตลาดสำรวจราคาสินค้าด้วยตัวเอง แต่นายกฯ ได้ทราบสถานการณ์เป็นอย่างดี เรื่องนี้แทนที่เป็น ส.ส.ในพื้นที่ควรจะชี้แจงการทำงานของรัฐบาลให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดให้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาหมูแพงให้ แต่กลับใช้โอกาสนี้เพื่อหวังผลประโยชน์ตัวเอง จึงต้องถามว่าเป็นห่วงประชาชนจริงหรือไม่

"ผมฝากผู้นำฝ่ายค้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้วยว่าปัญหาเรื่องโรคระบาดสัตว์ก็มีทุกรัฐบาล และก็แก้ไขกันตามภาวะเหตุที่เกิดเพื่อช่วยเหลือเยียวยาลดความเดือดร้อนให้ทุกฝ่ายทั้งผู้ประกอบการและประชาชน นายกฯมีความตั้งใจอย่างเต็มที่สั่งการไปถึงผู้รับผิดชอบและหน่วยงาน ให้เร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนและยังสั่งตรวจสอบทุกข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ได้รับรายงานมา ไม่เคยนิ่งนอนใจ ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรหยิบเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมืองจะดีกว่า

ปัญหาเรื่องการทุจริตโครงการจำนำข้าวทุกวันนี้ยังใช้หนี้กันไม่หมด เสียหายหลายแสนล้านไม่เห็นหมอชลน่านจะตีโพยตีพายอะไรเลย เรื่องหมูรัฐบาลแก้ไขได้อย่างแน่นอน ไม่จำเป็นที่จะต้องมาตั้งกระทู้หรืออภิปราย ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลต้องดูแลช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ ไม่มีเรื่องโกงกินงบประมาณทุกโครงการเหมือนรบ.ในอดีตอย่างแน่นอน" นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น