'นิพนธ์' งัดผลงานปชป. ปลุกชาวสงขลาเขต 6 กาเบอร์ 1

12 ม.ค.2565 - ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อ.สะเดา จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีรณรงค์หาเสียงให้ น.ส. สุภาพร แก้วกำเนิด ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต6 พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายนิพนธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์คัดคนดีมีคุณภาพ คือน.ส. สุภาพร มาให้พี่น้องประชาชนเลือกมาใช้งาน พรรคเราปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 77 อยู่คู่กับประเทศไทย ได้พัฒนามีผลงานทำมาหลายเรื่อง ทั้งการกระจายอำนาจ แก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนเราทำมาตลอด

พรรคประชาธิปัตย์ มีหัวหน้าพรรคมาแล้ว 7 คน ล่าสุดคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ใน 7 คนเป็นนายกรัฐมนตรี 4 คน คือ นายควง อภัยวงศ์ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากนี้นายจุรินทร์ ก็จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เป็นนายกคนใต้อีกคนของบ้านเรา ผลงานต่างๆของพรรคล้วนจับต้องได้ เช่น ยุคนายชวน เป็นนายกฯ ถ้าไม่พูดพี่น้องก็จะลืมกันหมด อาทิ นมโรงเรียนที่ลูกหลานเราได้กินตั้งแต่ปี 2536 ถึงปัจจุบัน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงป.6 ช่วยพัฒนาการร่างกายได้สมวัย หรือเบี้ยผู้สูงอายุพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นผู้ริเริ่ม แต่ยังมีหลายคนบิดเบือนว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไร

“ยกตัวอย่างการพัฒนาพื้นที่ในจ.สงขลา สนามกีฬาที่ผมใช้ปราศรัยขณะนี้ ก็เป็นผลงานของผมในขณะที่เป็นนายก อบจ.สงขลา ที่พัฒนาจากสนามกีฬาดินลูกรัง ฝนตกทีไร กลายเป็นสนามโคลน ผมพัฒนาจนเป็นลู่วิ่งยางที่ทันสมัยที่สุดให้พี่น้องได้ใช้ออกกำลังได้มีสุขภาพที่ดี หรือถนนจากด่านนอกไปสู่ถนนริมรั้วชายแดนไทย-มาเลย์ที่อดีตลูกรังสภาพดูไม่จืด ผมก็เร่งพัฒนาปรับปรุงใหม่ ทั้งถนนหนทางทุกเส้นจากด่านนอกไปถึงปาดังเบซาร์ เป็นราดยาง คอนกรีตพร้อมไฟส่องสว่างเดินทางสะดวก

ฉะนั้นอย่าพูดว่า ประชาธิปัตย์ไม่ทำอะไรให้ชาวสงขลา เพราะผมเป็นนายก อบจ. 6 ปี ก็เป็นในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่ราดยางแอสฟัสทุกเส้นในอ.สะเดา เราพัฒนาเพื่อประชาชน แม้ผมเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่นายก อบจ.สงขลาปัจจุบันก็ยังเป็นคนของประชาธิปัตย์ เพราะเราเชื่อเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น หรือแม้แต่กฎหมายเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคเราก็เป็นผู้เสนอและใช้มาจนถึงปัจจุบัน

นายชวน หลีกภัย ยกฐานะสภาตำบลให้เป็นองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ที่ท้องถิ่นมีนายก อบต.กันทุกตำบล ก็เป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคเราเชื่อในหลักการอำนาจให้ประชาชนในพื้นที่มีสิทธิ์พัฒนาและดูแลตัวเอง เราจึงผลักดันให้การเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย หลังมีอบต. มีเทศบาล มีอบจ. มีการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่นต่างแข็งขันกันพัฒนาพื้นที่ ทำให้บ้านเมืองเจริญขึ้นมา วันนี้ชนบทไม่มีแล้ว มีแต่เมืองขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ นี่คือการยกระดับการพัฒนา ลดความเหลี่ยมล้ำระหว่างเมืองกับชนบทลง ถ้าแก้ปัญหานี้ได้ก็จะสามารถแก้ปัญหาคนย้ายไปอยู่ในเมืองได้เช่นกัน นี่เป็นผลงานการกระจายอำนาจของพรรคเรา” นายนิพนธ์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ตนขอย้ำว่าระบบการเมืองที่ดี เราต้องรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา ถ้าใครบอกว่า การเมืองเป็นเรื่องเฉพาะของคนรวยเท่านั้น ต่อไปลูกหลานเราที่เรียนหนังสือจบจะอยู่กันอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ จึงมาบอกพี่น้องชาวสะเดาว่า เหลือเวลา 3-4 วัน ขอให้ช่วยรณรงค์หาเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และน.ส.สุภาพร เบอร์1 ขอให้บอกญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงช่วยกันเลือก เชื่อมั่นว่า ทั้งเขต 6 สงขลา และเขต1ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวสงขลาและชุมพรแน่นอน อย่าลืมวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.นี้ เข้าคูหา กาเบอร์1 ทั้งสองเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ