'ประวิตร' ปราศรัยตั้งใจทำให้ปชช.อยู่ดีกินดี 'ธรรมนัส' เย้ยกินมาม่าจนผมจะร่วงหมดแล้ว

"บิ๊กป้อม" ปราศรัย "พปชร." ทุกคนทำเพื่อปชช. ด้าน "ธรรมนัส" เหน็บ ยังไม่ทันเข้าคูหายอมแพ้ซะแล้ว หลังมีดราม่าปราศรัย เย้ย กินมาม่าจนผมจะร่วงหมดแล้ว

14 ม.ค.2565 - ที่โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมกรรมการบริหารพรรคและส.ส. อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน​ และกรรมการบริหารพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ,นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์​ หรือ​ โบ๊ท​ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 สงขลา เบอร์ 3 ของพรรคพลังประชารัฐ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปราศัยตอนหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมาตนได้ปราศรัย โดยโฆษณาคุณสมบัติของนายอนุกูลในหลายๆเรื่อง หนังช่อง 3 หนังช่อง 7 สู้ไม่ได้เลยกลายเป็นดราม่า เปิดช่องไหนก็มีแต่เรื่องของร.อ.ธรรมนัสและน้องโบ๊ต มันเป็นเรื่องของคนขี้แพ้ยังไม่ทันเข้าคูหายอมแพ้ซะแล้วพล.อ.ประวิตร บอกรัฐบาลทำโครงการต่างๆให้กับประชาชนเยอะแยะและยกตัวอย่าง โครงการคนละครึ่งเอาอีกเป็นดราม่าอีก แล้วลูกหลานชาวสงขลาจะอยู่อย่างไร และวันนี้ตนคงไม่ต้องพูดคุณลักษณะของน้องโบ๊ทอีก เพราะน้องโบ๊ท เป็นคนสะเดา วันที่ 16 มกราคมนี้เข้าคูหากาคนสะเดา

ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยต่อว่า ตนไม่อยากพูดเรื่องหมูแพง เพราะเป็นนโยบายแต่คนปฏิบัติหรือเป็นเจ้ากระทรวงซึ่งประชาชนก็รู้ว่าเป็นใครนั้น ตนได้ดูรายการข่าวรายการหนึ่งโดยระบุว่ามีผู้แทนกระทรวงหนึ่งออกมาบอกข่าวดีให้ชาวบ้าน คือราคามาม่าไม่ขึ้น

"เป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจมากกินจนผมจะร่วงหมดแล้ว เราคงไม่ต้องว่าใครเป็นคนพูด คนอย่างพรรคพลังประชารัฐหลายๆคนที่พูดงั้นพวกเราไม่ได้พูดเอามันหรือเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น​ แต่ก็กลืนน้ำลายตัวเอง พรรคพลังประชารัฐไม่ทำและพรรคพลังประชารัฐพูดไม่เก่ง​ แต่ทำเก่ง"

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนอยู่ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มา 8 ปีแล้ว ได้ทำงานในหลายๆอย่างเพื่อช่วยประชาชนชาวไทยได้อยู่ดีกินดีและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างพื้นฐานในการสร้างถนน ทางรถไฟ ระบบบีทีเอส ทั้งหมดนี้ทางพล.อ.ประยุทธ์ได้ดำเนินการก่อสร้างร่วมกับรัฐมนตรีมา 8 ปี เพื่อรับใช้ประชาชนชาวไทยทุกคน และตนมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยความอยากทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นฉะนั้นอยากบอกกับทุกคนว่า พวกเราทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและอยู่อย่างสันติสุขรักใคร่กลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว อย่างที่ตนเห็นชาวสะเดาที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชนคนไทยในการรักใคร่และความสามัคคี

"รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ได้ทำในทุกเรื่องทั้งเรื่องหนี้นอกระบบ น้ำท่วม น้ำหลาก น้ำแร้งหรือเยียวยาให้กับผู้ได้รับวาตภัยต่างๆ โดยที่เราไม่ได้ทิ้งใครไว้ข้างหลังเลยฉะนั้นต้องรับทราบว่าเราทุกคนมาเพื่อรับใช้ประชาชนทุกคน โปรดมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจเป็นพรรคที่จะให้สถาบันการเมืองเข้มแข็งต่อไป เพื่อที่จะรับใช้ประเทศชาติ ประชาชนและสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคนฉะนั้นขอให้ทุกคนรับทราบว่าพรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือร่วมใจกันทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ เพื่อสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเรา โดยเฉพาะทำเพื่อประชาชนทุกคน ขอฝากพรรคพลังประชารัฐไว้กับพี่น้องชาวสะเดาทุกคน หวังอย่างยิ่งว่าวันที่ 16 มกราคมทุกคนจะให้ความร่วมมือร่วมใจกันมาลงคะแนนให้กับโบ๊ตเบอร์ 3 ซึ่งเป็นคนของอำเภอสะเดาโดยแท้ " พล.อ.ประวิตร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ