'ชลน่าน' ควง 'สุรชาติ' หาเสียง ปูดบัตรประชาชน แพง 3-5 พันบาท

15 ม.ค.2565 - ช่วงเช้าวันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.เขต 9 กทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย พบปะประชาชน หลังจากนั้นได้นั่งร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชนด้วยบรรยากาศราบรื่นเป็นกันเอง

นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พร้อมนายสุรชาติ ได้รับฟังข้อเท็จจริงและเสียงสนับสนุนจากปากของพี่น้องประชาชน ประกอบกับกระแสตอบรับจากเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อ14 ม.ค.ก็เป็นไปในทางดี จึงมีความมั่นใจอย่างมาก เป็นสัญญาณของประชาชนซึ่งกำลังจะทวงคืนศักดิ์ศรีที่สูญเสียไป และมอบให้กับคนทำงานที่แท้จริง

ยกให้ท่าทรายเป็นชุมชนต้นแบบของการต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความหวงแหนในสิทธิเสียงของตนเอง โดยเฉพาะการซื้อบัตรประชาชนซึ่งปัจจุบันเกิดการโน้มน้าวชักจูงกันอย่างมากในหลายพื้นที่ ซึ่งตนมองว่าการขายสิทธิ์ขายเสียงของตัวเองในราคา 3,000-5,000 บาท เชื่อว่าคนในชุมชนนี้ไม่ยอมขายศักดิ์ศรี และพร้อมร่วมกันต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงอย่างแน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงนโยบายปฏิรูประบบราชการของพรรคเพื่อไทยว่า หากมองย้อนไป ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการปฏิรูปที่มีประสิทธิภาพเกิดขึ้นในสมัยของรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้ถือเป็นแม่แบบของการปฏิรูประบบราชการให้รับใช้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เมื่อเกิดการรัฐประหารขึ้น นโยบายดังกล่าวจึงชะงักไป พรรคเพื่อไทยจึงขอโอกาสอีกครั้ง และให้คำมั่นว่าจะผลักดันให้เกิดระบบราชการที่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ไม่รวมศูนย์

ขณะที่ นายสุรชาติ กล่าวว่า พอใจกับการปราศรัย เพราะมีโอกาสได้ถ่ายทอดอุดมการณ์และความรู้สึกของตน ขอให้ติดตามการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ม.ค. บริเวณเขตจตุจักร ขอประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. เชื่อว่าพลังบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวตัดสินและต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งได้ดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่