'สาทิตย์' ซัดเลือกตั้งซ่อมชุมพร 'ปชป.-พปชร.' ไม่เหลือความเป็นเพื่อน!

คนชุมพรคืนความเป็นธรรมให้ ‘ลูกหมี’ ท่วมท้น ‘สาทิตย์’ ซัดเลือกตั้งครั้งนี้ ‘ปชป.-พปชร.’ ไม่มีความเป็นเพื่อนเหลืออยู่เลย เสร็จศึกเลือกตั้งผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคต้องเคลียร์ใจกัน

17 ม.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ในช่วงดึกวันที่่ 16 ม.ค. ภายหลังผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายอิสระพงศ์ มากอำไพ “เลขาตาร์ท” ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้ง เฉือนเอาชนะ คู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐ นายชวลิตร อาจหาญ “ทนายแดง” เกือบ 2 หมื่นคะแนน โดยหมายเลข 1 นายอิสระพงษ์ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 49,014 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 2 ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้คะแนน 507 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 3 นายวรพล อนันตศักดิ์ สังกัดพรรคก้าวไกล ได้คะแนน 3,582 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 4 นายชวลิต อาจหาญ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 32,281 คะแนน ผุ้สมัครหมายเลข 5 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ สังกัดพรรคกล้า ได้คะแนน 7,492 คะแนน

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ สาขาชุมพร ถนนชุมพร-ปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองชุมพร นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นายอิสระพงศ์ มากอำไพ และยกมือไหว้ผ่านสื่อขอบคุณชาวชุมพรที่คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี ชุมพล จุลใส ท่ามกลางแกนนำ หัวคะแนน และชาวบ้านจำนวนมากที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายสาทิตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เราถือว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น มีการใช้อำนาจรัฐเข้มข้นทุกรูปแบบ มีการใช้อิทธิพลข่มขู่ทุกชนิด แต่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ คือนายอิสระพงศ์ มากอำไพ ได้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการมาอันดับ 1 จึงถือว่าชาวชุมพร ได้คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้อง กปปส. และพี่น้องชาวประชาธิปัตย์จากทั่วประเทศส่งกำลังใจมาช่วยเราตลอด

“ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าพี่น้องชาวชุมพร ได้คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมีแล้ว และได้ต้อนรับ ส.ส.ใหม่อย่างอบอุ่น ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ยืนยันว่าอำนาจรัฐที่ฉ้อฉลอิทธิพลที่ข่มขู่ผู้คนไม่อาจเอาชนะหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมได้ ซึ่งยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในครั้งนี้ คือการขอความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี ที่ต้องต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง แล้วนำเสนอคนรุ่นใหม่ที่พร้อมมีฐานมาจากการทำการเมืองระดับท้องถิ่น และเป็นผู้ช่วย ส.ส.” นายสาทิตย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสัมพันธภาพในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันเยอะมาก เพราะการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา และ จ.ชุมพร เป็นการเลือกตั้งที่เห็นได้ชัดเลยว่ามีการใช้อำนาจรัฐทั้งบนเวที นอกเวที และมีการกระทบกระทั่งกัน จนไม่เหลือความเป็นเพื่อนไว้ในการเลือกตั้งเลย

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนพยายามคิดว่าในพรรคพลังประชารัฐมีหลายกลุ่ม แต่กลุ่มที่มาทำการเลือกตั้งมีเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่บังเอิญที่มีหัวหน้ากลุ่มเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันกระทบจิตใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน หลังเสร็จการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนคิดว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์จะต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ มิฉะนั้นแล้วคิดว่าจะกระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วม จึงต้องดูกันต่อไปว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี