'สุชาติ' รับคำปราศรัย 'ธรรมนัส' ทำ พปชร. แพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลา

‘สุชาติ’ รับคำปราศรัย ‘ธรรมนัส’ มีส่วนทำให้ พปชร. แพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลา หลังโดนปั่นวาทกรรม ‘คนรวยคนจน’ ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง เชื่อไม่ลามศึกในพรรค

17 ม.ค. 2565 – นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 สงขลา​ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้ง ว่า คะแนนที่เราได้ถือเป็นไปตามเป้าหมาย 4 หมื่นคะแนน แต่การเลือกตั้งเหมือนแข่งขันกีฬา เพราะเราซ้อมแล้วทำลายสถิติโลก แต่มีคู่แข่งที่ทำลายได้มากกว่า เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ อย่างพื้นที่อ.สะเดา ที่เราประเมินจะชนะ 7-8 พันคะแนน แต่สามารถชนะเพียง 1,500 คะแนน ส่วนบางพื้นที่จะแพ้น้อย ก็แพ้เยอะกว่า จึงสวนทางกันไปหมด

ส่วนที่มีการมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปปราศรัยประเด็นคนรวยกับคนจน อาจเป็นจุดพลิกให้พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องยอมรับเป็นประเด็นหนึ่ง ที่มีผลให้ฝั่งตรงข้าม หยิบมาเป็นวาทกรรมคนรวยคนจน ในโซเชียล

เมื่อถามย้ำว่า วาทกรรมดังกล่าว เป็นจุดพลาดหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงพูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ยืนยันเราทำดีที่สุดแล้ว เหมือนเวลาที่ตนได้รับมอบหมายให้ไปออกรบ เราต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า และเปลี่ยนแผนสู้ให้ได้ แต่เวลาที่น้อยทำให้แก้ไม่ทัน เมื่อออกรบแพ้ก็เป็นเรื่องปกติ

ผู้สื่อข่าวมถามว่า ผลเลือกตั้งซ่อมจะไม่มีการโบ้ยกันไปมา จนเป็นศึกภายในพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า “ผมเป็นลูกผู้ชาย จบแล้วก็จบ คงไม่โทษใครว่าผิด ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร