‘พท.’ เล็งสัปดาห์หน้ายื่นญัตติด่วนเข้าสภา จี้รัฐแก้ปัญหาสินค้าแพง-โรคระบาด

โฆษกเพื่อไทย แถลงเตรียมยื่นญัตติด่วนเข้าสภา บี้รัฐแก้ของแพง แก้โรคระบาดในคน ในหมู จวกการบริหารงานรัฐบาลประยุทธ์

17 ม.ค.2565-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงสถานการณ์สินค้าราคาแพงว่า ขณะนี้ประชาชนทั้งประเทศกำลังประสบปัญหาสะสมที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ได้สร้างเอาไว้ ทั้งเรื่องของแพง โรคระบาดในคนและในสัตว์ มีต้นเหตุสำคัญมาจากการปิดบังข้อมูลของรัฐบาล จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ หากมีการบริหารจัดการควบคุมตั้งแต่แรก ปัญหาคงไม่บานปลายขนาดนี้ รัฐบาลรู้มาโดยตลอดแต่ตั้งใจปกปิด มีเอกสารทางการยืนยันหลายฉบับว่าโรคระบาดนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2562 แต่รัฐบาลกลับไม่แก้ปัญหาปล่อยให้โรคระบาดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมายาวนานกว่า 2 ปี คนไทยบริโภคหมูติดเชื้ออหิวาต์โดยไม่รู้ตัว.รัฐเมินเฉย เมื่อมีการเปิดโปง หมูขาดตลาด ทำให้ราคาหมูแพงมากที่สุดในประวัติศาสตร์  ประชาชนต้องบริโภคอย่างอื่น ทำให้ราคาสินค้าอย่างอื่นทยอยขึ้นตามไปด้วย ทุกฝ่ายเดือดร้อนถ้วนหน้า รายได้ไม่มี คนตกงานเพิ่ม ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่สุดไม่ได้รับการดูแล 

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า วันนี้คนที่ทำของ แพงทั้งแผ่นดิน ตัวจริงคือรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เคยสร้างแคมเปญโจมตีรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเอาไว้เมื่อปี 2556  วันนี้ระเบิดเวลาได้ย้อนกลับมาทวงคืนการกระทำที่มีผลพวงมาจากการบริหารจัดการที่ล้มเหลวซ้ำซากของรัฐบาลแล้ว ซ้ำยังเอื้อผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตน   ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่รัฐบาลได้ก่อเอาไว้ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาเข้าสู่การประชุมสภาในสัปดาห์นี้”

“ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ เหตุใดจึง Work from home ได้ในเวลาที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างนี้ การบริหารที่ไม่บริหารของพลเอกประยุทธ์ โดยการปกปิดข้อมูล นำมาซึ่งความหายนะของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ หากมีปัญหาอื่นๆ มาอีก ปัญหาก็จะซ้ำรอยเดิมอีก ทั้งหมดคือเหตุผลที่พี่น้องประชาชนอาจต้องพิจารณาตัดสินใจว่าควรจะให้โอกาสรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ