'นิโรธ' เชื่อ 'พปชร.-ปชป.' มีสปิริต ใครชนะก็จบ ชี้ 'ธรรมนัส' ปราศรัยไม่เกี่ยวทำแพ้

17 ม.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา รองเลขาธิการพรรคพลังปรชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้ง 2 เขตเลือกตั้งที่จ.ชุมพร และจ.สงขลา ที่พรรคพปชร. แพ้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)โดยสมาชิกบางคนของทั้งสองพรรคออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผลการเลือกตั้งกล่าว จะทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า คิดว่าไม่ เพราะผู้ใหญ่ของพรรคปชป. ก็ออกมาแถลงข่าวว่าเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ก็ถือเป็นการแข่งขัน และที่พรรคพปชร.ส่งผู้สมัคร เนื่องจากมีสมาชิกพรรคพปชร.ในภาคใต้จำนวนมาก ถ้าไม่ส่งเลยพรรคพปชร.ก็จะขาดเอฟซี และในอนาคตการแข่งขันสนามใหญ่เราจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน แล้วยิ่งใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ก็ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ เมื่อการเลือกตั้งเสร็จ ใครชนะก็จบ

เมื่อถามว่าการโพสต์ข้อความหรือวิจารณ์กันในเชิงลบจะส่งผลต่อการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า นานาจิตตัง เชื่อว่าหลังจากวันนี้ไปคงเรียบร้อย ไม่มีอะไร การเลือกตั้งเสร็จแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อสังเกตว่าจุดที่พรรคพปชร.เพลี่ยงพล้ำในช่วงโค้งสุดท้ายอาจเป็นผลมาจากการปราศรัยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค
พปชร. ที่จ.สงขลา นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่หรอก การปราศรัยเป็นไปตามสถานการณ์ขณะนั้น และที่จริงพรรคพปชร.ถือว่าบุกไปรังของเขา ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของปชป.ถ้าจะไม่ส่งผู้สมัครก็จะถูกเอฟซีต่อว่า ไม่ใช่ผิดมารยาททางการเมือง และผู้ใหญ่ในพรรคปชป.ก็มีสปีริตในเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่มีอะไร เด็กๆจะทำอะไรบ้างก็อย่างไปถือสา

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ถึงเรื่องนี้บ้างหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย และเชื่อว่า หัวหน้าพรรคสปีริตสูงอยู่แล้ว จบก็คือจบ และได้บอกแล้วว่ายินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า สนามเลือกตั้งซ่อมใน กทม. มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้ไว้ได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่ถนัดพื้นที่ กทม. แต่พรรคพปชร.ต้องเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”