'บิ๊กตู่' ลั่นกลาง ครม. ขอพรรคร่วมรัฐบาล รักสามัคคีทำงานเพื่อประโยชน์ปชช.

18 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย กรณีส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) บางคนออกมาโจมตีพรรคร่วมรัฐบาลอย่างหนัก ได้มีการคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เพื่อห้ามปราม ไม่ให้กระทบการทำงานระหว่างพรรคร่วมฯหรือไม่ว่า เรื่องนี้นายกฯชี้แจงโดยขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รัก สามัคคี ในการทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกันหรือเกิดความขัดแย้งเรื่องที่ไม่จำเป็น

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ถามว่ามีความเห็นอย่างไรต่อกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลังและอดีตหัวหน้าพรรค พปชร. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดตัวตั้งพรรค "สร้างอนาคตไทย" และขณะนี้มีส.ส.พปชร.ทยอยลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคนี้ นายกฯชี้แจงว่า เป็นสิทธิทำได้ตามกรอบกฎหมาย นายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน