'ศุภชัย' เลี่ยงตอบ พปชร.แตก บอกไม่เกี่ยวภูมิใจไทย พรรคไร้ปัญหาทำงานในสภา

20 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย ในส่วนการทำงานของพรรคเรานั้นยังเหมือนเดิม เพราะเวลามีประชุมสภาฯ ส.ส.ภูมิใจไทยก็อยู่ครบ ส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของท่านที่ต้องไปบริหารจัดการ

เมื่อถามว่า กรณีนี้จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่การทำงานในสภาฯ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยนั้นไม่มีปัญหา การทำงานของรัฐบาลก็เป็นเรื่องที่ต้องไปถามทางรัฐบาล เพราะไม่ใช่คนแถวนั้น

ถามด้วยว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลตกใจหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.)อยู่ร่วมประชุมสภาฯ แล้วองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ต้องปิดการประชุมไปก็เท่านั้น

ถามอีกว่า ทางฝ่ายค้านเองก็สงสัยว่าปกติการขอนับองค์ประชุมก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่เมื่อวานนี้กลับเป็นฝ่ายรัฐบาลเป็นผู้ขอนับเอง นายศุภชัย กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ มันอาจเป็นกรณีพิเศษมากกว่าวันปกติมั้งครับเมื่อวานนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวทุกอย่างก็คลี่คลายแล้วนี่ การทำงานของสภาฯ ต้องดำเนินการไปตามที่มันเป็นไป ส่วนฝ่ายบริหารก็ต้องไปจัดการกันเอง ผมว่าเมื่อวานนี้ก็ลงตัวแล้ว มันไม่มีอะไรที่พิเศษ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต