'ตี๋เต้' บอกเป็นพวกเดียวกับ 'ธรรมนัส' ไม่เอาลุงตู่

'มงคลกิตติ์' ยุ 'บิ๊กตู่' รีบยุบสภา ชี้คนไม่เอาแล้ว มองปม 21 ส.ส.ถูกขับพ้น พปชร.เชื่อมีแตกพรรคย่อย

20 ม.ค.2565 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเมื่อวันที่19 ม.ค.ว่า หน้าที่ในการเสนอนับองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของตนเอง ในฐานะฝ่ายค้าน แต่ลาประชุมไปช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร จึงให้นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยรักธรรม เป็นผู้เสนอนับประชุมแทน แม้จะไม่เหมาะสมแต่จำเป็น เพราะกลับมาสภาไม่ทัน อยากให้ยุบสภาไวๆ ถ้ายุบพรุ่งนี้ได้ก็จะดี ไม่ต้องเลือกตั้งเขตหลักสี่ แต่ตอนนี้ไม่มีกฎหมายลูก ก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่ายุบสภาตอนนี้จะเป็นอย่างไร แต่สถานการณ์ตอนนี้ควรยุบ เพราะประชาชนไม่เอาลุงตู่กันหมดแล้ว ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ลำพังปัญญา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่น่าแก้ไขปัญหาตอนนี้ได้แล้ว ต่อให้อยู่ต่ออีกปีก็เปลืองภาษีเปล่าๆ อยู่ไปก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นมา ประชาชนไม่ได้อยู่ดีกินดีมากขึ้น

นายมงคลกิตติ์ยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พา ส.ส. 20 คนออกจากพรรค ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะการประชุมสภาก็ไม่ครบองค์ประชุม ยืนยันว่า เป็นพวกเดียวกันกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่อยู่คนละพรรค เพราะอุดมการณ์คืออุดมการณ์เดียวกัน คือ ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้า ร.อ.ธรรมนัสเอา พล.อ.ประยุทธ์ เราก็อยู่คนละอุดมการณ์กัน ซึ่งชัดเจนว่าไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไป และประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ต้องการเหมือนกัน ไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ไปทำไม ทั้งนี้พรรคฝ่ายค้านพร้อมเลือกตั้งทุกพรรค แล้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ดีกว่า เพราะไม่ต้องให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาหมูแพง เพราะไม่มีปัญญาแก้อยู่แล้ว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ พรรค พปชร. จะแตกและกลายเป็นพรรคย่อย ศรัทธาของประชาชนก็ไม่มี และการต่อรองตำแหน่งมองว่าหมดเวลาต่อรองแล้ว ตอนร่วมรัฐบาลสามารถต่อรองได้ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลา เพราะเป็นช่วงปลายสมัย ทำให้ศรัทธาของประชาชนเสียหาย และหากอยู่ต่อไปก็ไม่ได้แก้ปัญหา ดังนั้นจะต่อรองผลประโยชน์ไปเพื่ออะไร เพราะต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่ใช่ต่อรองจับกลุ่มแบ่งผลประโยชน์ แบ่งเค้กกัน ไร้สาระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …