ปชป.เต้น! เช็คข่าว 'อภิชัย' นายทุนใหญ่ลาออกไปเป็นเลขาฯพรรคใหม่ ร่วมก๊วนธรรมนัส

ปชป.เต้น เช็คข่าววุ่น "อภิชัย เสี่ยโตพันล้าน" ลาออกไปเป็นเลขาฯพรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมก๊วนธรรมนัส-น้องบิ๊กป้อม สุดท้ายพบยังไม่ลาออก แต่คาดไปเร็วๆนี้ แฉระส่ำหนัก นายทุนใหญ่ถอนยวง หลังงัดข้อกลุ่มจุรินทร์ ถึงขั้นล่าชื่อปลดหน.พรรค

20 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ภายหลังมีกระแสข่าว นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นนายทุนใหญ่ของพรรค ไปปรากฏตัวที่มูลนิธิป่ารอยต่อเมื่อค่ำวันพุธที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างการเคลียร์ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และต่อมามีข่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะไปสังกัดคือพรรคเศรษฐกิจไทย โดยจะมีนายอภิชัย เป็นเลขาธิการพรรคนั้น ปรากฏว่าหลังเกิดข่าวดังกล่าว ทำให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์บางส่วนมีการสอบถามทางสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายอภิชัย ได้ติดต่อจะยื่นใบลาออกจากส.ส.หรือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จริงหรือไม่

จากการตรวจสอบ มีข่าวว่า นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบแล้ว นายอภิชัย ยังไม่มีการติดต่อยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด แต่หลังจากนี้ต้องรอดูต่อไปว่านายอภิชัย จะยื่นใบลาออกเพื่อไปเปิดตัวกับพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มธรรมนัส เลยหรือไม่ หรือว่าจะรอให้มีการเลือกตั้งใหญ่ก่อนถึงค่อยออกจากพรรคประชาธิปัตย์เพื่อไปเปิดตัวกับพรรคใหม่ แต่มีกระแสข่าวว่า นายอภิชัย อาจจะยื่นใบลาออกในอนาคตอันใกล้นี้

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สำหรับนายอภิชัย ถือเป็นนายทุนคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา โดยนายอภิชัยหรือเสี่ยโต ถือเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ ที่มีเครือข่ายธุรกิจหลายอย่าง ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่น บริษัทไรมอนแลนด์ ธุรกิจร้านอาหาร และนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่อีอีซี ด้วยความเป็นนายทุนใหญ่จึงทำให้นายอภิชัย ถูกจัดอันดับให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับที่ได้เป็นส.ส.ลำดับต้นๆ คืออันดับที่ 18 ตอนเลือกตั้งปี 2562 แต่หลังเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง ปรากฏว่านายอภิชัยไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีใดๆ จึงทำให้นายอภิชัยไม่พอใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ มาตลอด และเคยเคลื่อนไหวล่ารายชื่อกรรมการบริหารพรรคและส.ส.พรรคเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อทำให้นายจุรินทร์ พ้นจากการเป็นหัวหน้าพรรคโดยปริยาย

แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่สำเร็จเพราะถูกกลุ่มนายจุรินทร์สกัดเสียก่อน โดยขาดเสียงแค่ 2 เสียงเท่านั้น หลังจากนั้น ทำให้ นายอภิชัย ลาออกจากเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์ และตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ยังเคยลงมติงดออกเสียงตอนโหวตให้นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้กลุ่มนายจุรินทร์ไม่พอใจอย่างมาก

ต่อมา นายอภิชัยหรือเสี่ยโต ได้เริ่มออกไปเคลื่อนไหว ตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยนายอภิชัย ได้ไปเชื่อม คอนเน็คชั่นกับ กลุ่ม 3 ป. โดยเฉพาะพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และให้คนของตัวเองไปจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองเมื่อปี 2563 ในชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย โดยใช้ออฟฟิศตัวเองที่ซอยมหาดเล็กหลวง เพลินจิต เป็นสถานที่ทำการพรรคชั่วคราว

"ก่อนหน้านี้นายอภิชัย เคยชวน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่มีปัญหากับกลุ่มจุรินทร์ไปคุยกันที่ออฟฟิศดังกล่าวหลายครั้ง รวมถึงส.ส.พรรคการเมืองอื่นไปร่วมพูดคุยที่ออฟฟิศดังกล่าว เพื่อชวนให้มาอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ตอนแรกจะให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นพรรคสำรองให้กลุ่ม 3 ป. แต่หลังเกิดกรณี กลุ่มธรรมนัส มีปัญหากับแกนนำพลังประชารัฐบางส่วน ทำให้สุดท้าย พรรคเศรษฐกิจไทยกำลังจะกลายเป็นพรรคที่ไว้ผ่องถ่ายกลุ่มธรรมนัสมาอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย"แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยไปร่วมพูดคุยกับนายอภิชัย เรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ให้ข้อมูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด