'แรมโบ้' เดือด! ฟาด 'พ่อโอ๊ค' เลิกเคลมผลงาน 'ลุงตู่' หันหน้าหาธรรมะซะบ้าง

‘แรมโบ้’ สวน ‘โอ๊ค’ ฟาดยาว ‘ทักษิณ’ เลิกเคลมผลงาน ‘ลุงตู่’ แบบหน้าไม่อาย หยุดหาแสงหันหน้าเข้าธรรมะได้แล้ว

21 ม.ค. 2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “เหลือเชื่อที่ลุงตู่ไม่รู้ไม่เห็นว่ามีห้องเย็นกักตุนเนื้อหมูหลายแสนกิโล แถมยังแนะนำคนไทยให้ไปกินเนื้ออื่น จนคุณพ่อผมต้อง Work from Dubai โดยพูดชี้เป้าใน ClubHouse จึงได้มีการบุกไปตรวจสอบ และอายัดเนื้อหมู่ที่กักตุนไว้กว่า 2 แสนโล คราวหน้าบริหารประเทศมีปัญหาปรึกษาโทนี่ นะลุง”

นายเสกสกล กล่าวว่า กรณีการเข้าดำเนินการเข้าตรวจห้องเย็นนั้นเป็นผลมาจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกอธิบดีกรมปศุสัตว์เข้าพบตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เพื่อกำชับการแก้ปัญหาเรื่องของราคาหมูแพงทั้งระบบ ระหว่างกรมปศุสัตว์ และกรมการค้าภายในของกระทรวงพาณิชย์ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งดำเนินการในการตรวจสอบจนพบว่ามีการกักตุนเนื้อหมู

“ส่วนพ่อของโอ๊ค ที่โอ๊คบอกว่าเป็นผู้ชี้เป้านั้น พูดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ดังนั้นอยากจะถามว่าตกลงแล้ว ใครกันแน่ที่เดินหน้าแก้ปัญหานี้ ใครกันแน่นั่งเคลมผลงานของรัฐบาล นั่งเคลมผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ฉกฉวยทุกอย่างเพื่อเล่นการเมืองอยู่ตลอดเวลา โอ๊คเคยรู้ไหมว่า พ่อโอ๊คเป็นบุคคลที่น่ารังเกียจมากที่สุด เพราะอะไร เพราะพ่อโอ๊คเป็นคนที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่พวกพ้อง สามารถที่จะอ้างทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้องอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าการอ้างนั้นจะต้องทำร้ายใคร ไปกี่คน แต่พ่อโอ๊คไม่เคยสนใจ ที่ผ่านมา โอ๊คลองหันกลับไปมองบ้างว่า พ่อโอ๊คทำร้ายใครเอาไว้บ้าง จนเขาเหล่านั้นที่เคยรับใช้พ่อโอ๊ค ต้องบาดเจ็บ ล้มตาย ติดคุกติดตาราง แล้วพ่อโอ๊ค เคยสนใจใยดีคนเหล่านั้นบ้างไหม” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล กล่าวว่า วันนี้นายทักษิณกำลังกลายเป็นอดีตนายกฯ ที่ถูกลืมไปเรื่อยๆ สิ่งที่ทำได้ก็พยายามหาแสง ให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าคนเขาจะรู้กันไปทั่วว่า ที่ผ่านมานายทักษิณไม่เคยได้สร้างประโยชน์ใดให้สังคมไทยเลย แต่เขาก็ยังกล้าที่จะเคลมทุกเรื่องว่าเป็นผลงานของตัวเอง ถ้านายทักษิณเก่งจริง ก็ลองช่วยยกผลงานที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนมาให้ดูสัก 3 เรื่องได้ไหมว่า ตอนสมัยเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นเคยทำผลงานอะไรเอาไว้ให้คนไทย ตนเชื่อว่าคนไทยไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่า นายทักษิณเคยทำประโยชน์ใดให้กับประเทศ แต่คนไทยจำได้ขึ้นใจว่า นายทักษิณ และน้องสาว หนีคดีทุจริตไปอยู่ต่างประเทศ อันนี้แหละคือผลงานชิ้นโบว์แดงของนายทักษิณ

ดังนั้นเวลานี้นายทักษิณ ไม่มีความชอบธรรมใดๆ ที่จะมาอ้างโน้นนี่ หรือจะมาเคลมผลงานของรัฐบาล และผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มุ่งจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชน อยู่ตลอดเวลา ไม่สนใจเรื่องการเมือง เสียงที่นายทักษิณพูดมาทุกอาทิตย์นั้น กลายเป็นเสียงที่หาประโยชน์ใดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำไปก่อนหน้าแล้วทั้งสิ้น นายทักษิณจึงค่อยมาพูดตามหลัง แล้วก็เคลมผลงานแบบไร้ยางอาย

“ขอร้องเถอะ เลิกหาแสง แล้วก็หันหน้าหาธรรมะเสียบ้าง อายุก็มากแล้ว หยุดพูดบ้างก็ได้ เพราะที่พูดมาก็เหมือนตาแก่พร้ำเพ้อ หาประโยชน์ใดไม่ได้เลย ดังนั้นการหยุดพูด จะเป็นการช่วยประเทศได้อีกทางหนึ่ง” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ