ซวยแล้ว! ชงสภาฯเชือด 2 ส.ส.เพื่อไทย พ่นเท็จ 'บิ๊กตู่' แจก 5 ล้าน

สุทิน วิสาร21 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมี น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และขัดต่อจริยธรรมร้ายแรง

กรณีที่มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมาของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่ได้มีการอภิปรายในสภาและนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆใส่ร้ายนายกรัฐมนตรีว่าใช้เงิน 5 ล้านแจก ส.ส.ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งภายหลังคณะทำงานประธานรัฐสภาตรวจสอบเรื่องแล้วไม่มีข้อมูลเชื่อถือได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนที่ซื่อสัตย์ ไม่โกง ไม่ทุจริต และในสถานการณ์เช่นนี้อยากให้ประชาชนทุกคนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเพื่อที่จะให้ประเทศเดินต่อไปได้

นายสนธิญา กล่าวว่า ขอตรวจสอบจริยธรรมร้ายแรงกับทั้ง 2 คน เพื่อให้คณะทำงานของสภาพิจารณาตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.114 เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของส.ส. ม.115 เรื่องการถวายสัตย์ และขัดพ.ร.บ.ว่าด้วยจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 3 ฉบับหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝ่ายค้านกำลังยื่นเพื่อขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอีกครั้ง ฝ่ายค้านก็ต้องระมัดระวังในเรื่องการอภิปรายด้วย แม้การอภิปรายในสภาฯจะมีเอกสิทธิคุ้มครองแต่ก็สามารถตรวจสอบจริยธรรมได้

ด้านน.ส.ผ่องศรี กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวดำเนินการตามขั้นตอน โดยตรวจสอบเรื่องคำร้องและเอกสารหลักฐานตามระเบียบ และคณะกรรมการจะกลั่นกรองเบื้องต้นเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบจริยธรรมต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น