พปชร. เมิน 'ศรีสุวรรณ' ชงยุบ 'บิ๊กป้อม' จ่อตั้งรักษาการเลขาธิการ

21 ม.ค.2565 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ไต่สวนและวินิจฉัย กรณีที่พรรคพปชร.มีมติขับ 21 ส.ส.จากสมาชิกพรรค เป็นการดำเนินการโดยชอบด้วยข้อบังคับพรรคฯ 2561 และพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 หรือไม่ ว่า ไม่น่ากังวลใจ และมั่นใจว่าการดำเนินการเป็นไปตามข้อบังคับข้อ54(5)

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ผู้ร้องกกต.ระบุว่าหากพบว่าพรรคพปชร.ดำเนินการฝ่าฝืน อาจเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.พรรคการเมือง2560มาตรา92 (2) ฐานกระทําการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อาจส่งผลถึงขั้นยุบพรรคได้นั้น ขอย้ำว่ากรณีของพรรคพปชร.ไม่มีการดำเนินการใดๆที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าว จึงไม่ใช่เหตุที่จะร้องให้ยุบพรรค

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งบุคคลมาเป็นเลขาธิการพรรค รองเลขาธิการพรรค และนายทะเบียนสมาชิกพรรค คนใหม่ แทนผู้ที่ถูกขับพ้นจากสมาชิกพรรค ว่า ในช่วงเดือนเม.ย.นี้ พรรคพปชร.จะมีการประชุมใหญ่สามัญพรรค โดยมีวาระรับรองงบการเงิน และรายงานการดำเนินงานของพรรค และสามารถนำเรื่องการแต่งตั้งเลขาธิการพรรคฯ รองเลขาธิการ และนายทะเบียนพรรค เสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณาและให้สมาชิกรับรองได้

โดยระหว่างรอการประชุมใหญ่ฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.สามารถใช้ดุลพินิจ แต่งตั้งบุคคลให้มารักษาการในตำแหน่งดังกล่าวได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคว่าจะพิจารณาอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง