'แรมโบ้' ลากไส้อดีตส.ส.โคราช ฟาดกลับ 'ประเสริฐ' แม้วเคยให้เกียรติ ส.ส.เพื่อไทย ไหม

เสกสกล'แรมโบ้' ฟาดแรง 'ประเสริฐ' ว่านายกฯไม่ให้เกียรติ ส.ส. ย้อนมอง 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ให้เกียรติคนเพื่อไทยหรือไม่ แฉอดีตมี ส.ส.โคราช คิดย้ายพรรค พอเสนอตำแหน่งรีบตะครุบทันที แบบนี้ให้เกียรติหรือเอาผลประโยชน์ต่อรอง

23 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ มาจากจุดเริ่มต้นปัญหาคือนายกฯ ไม่ให้เกียรติ ส.ส. จนเขาทนไม่ได้ ว่า เรื่องของพรรคพลังประชารัฐ นายกฯได้บอกไปแล้วว่าเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค นายกฯไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และพรรคร่วมรัฐบาลได้ยืนยันแล้วว่าไม่กระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

นายเสกสกล มั่นใจว่าขณะนี้ทั้งนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาล ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้ประเทศ โดยเฉพาะปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ปัญหาปากท้องของประชาชน ส่วนเรื่องทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจะจัดการเอง

นายเสกสกล ยังมองว่านายประเสริฐ พอได้เป็นเลขาธิการพรรคแล้วอย่าพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นจนลืมมองดูตัวเอง พรรคตัวเอง ควรไปเก็บกวาดพรรคของตัวเองก่อน ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์พรรคคนอื่น เพราะทราบมาว่ายังมีความขัดแย้งกันอยู่ สมาชิกเตรียมย้ายพรรคแล้วซึ่งอาจเป็นเพราะว่าไม่อยากอยู่เป็นลิ่วล้อของนายใหญ่หรือไม่ ตนเคยอยู่พรรคเพื่อไทย ทำไมจะไม่รู้ จะเอาคนโกงอย่างนายทักษิณกลับบ้าน ออกพรบ.นิรโทษสุดซอย ตนและพวกส.ส. ทักท้วงเพราะไม่เห็นด้วยจะทำให้เรียกแขก ฝ่ายค้านพาคนลงถนนออกมาประท้วงขับไล่ เคยฟังหัวส.ส.ซะที่ไหน บีบเอามติพรรคมาบังคับให้ช่วยนายใหญ่ ไม่เคยฟังเสียงสส.ที่คัดค้านเลยสักนิด อย่างนี้ใช่ไหมที่เห็นเงาหัวสส.ในพรรคเพื่อไทย ตนยิ่งพูดยิ่งอยากเล่าอีกหลายเรื่อง ตนว่านายประเสริฐปิดปากอย่าพูดดีกว่า ตนละอายปากแทนเหลือเกิน

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่าขณะเดียวกันก่อนที่จะว่านายกฯไม่ให้เกียรติ ส.ส.นั้น ถามกลับว่านายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยให้เกียรติ ส.ส.ในพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ เพราะตนทราบมาว่าในอดีตมี ส.ส.โคราชบางคน ทนไม่ไหวที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย บ่นอึดอัดกับตนว่า ผู้ใหญ่ทางพรรค เจ้านายใหญ่ไม่ให้เกียรติไม่เห็นค่า จึงคิดจะหนีย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พอมีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการฯให้ 6 เดือนไม่ต้องย้ายพรรค จึงยอมกลับมาอยู่พรรคเพื่อไทย แบบนี้เป็นการให้เกียรติหรือเอาผลประโยชน์มาต่อรองให้ สส.คนนั้นรีบตะครุบทันที

"ผมอยากหัวเราะให้ฟันร่วง กับความคิดของนายประเสริฐ ความคิดแค่นี้ เป็นถึงระดับเลขาธิการพรรคได้อย่างไร ความคิดช่างหน่อมแน้มจริงๆ กลับไปดูแลพรรคเพื่อไทยดีกว่า นายทักษิณคงให้เกียรติสส. ดีเหลือเกิน จึงต้องเอาลูกสาวนางสาวแพรทองธาร ชินวัตรเจ้าของพรรคตัวจริงเสียงจริง มาคุมส.ส.คุมพรรคเสียเอง อย่างนี้ใช่ไหม ที่เขาเรียกให้เกียรติส.ส. ทำยังกับส.ส.เพื่อไทยเป็นลูกจ้างพนักงานบริษัท ชินวัตรยังไงยังงั้น นายประเสริฐยังยอมรับได้ ไม่ละอายใจละอายปากตัวเองเลยเชียวหรือที่มากล่าวหานายกฯ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง