'เรืองไกร' ลาออกจาก 'พปชร.' แล้ว อ้างหรูไม่มีอิสระตรวจสอบ 'บิ๊กตู่'

แฟ้มภาพ

23 ม.ค.2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้ประมาณ 8 เดือน ได้โอกาสทำงานที่ชอบคือ กมธ.วิสามัญร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในสัดส่วนของพปชร.แต่หลังจากเป็น กมธ.ดังกล่าวแล้ว ไม่ได้ช่วยทำงานอื่นให้พรรค จะทำเฉพาะงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐและพรรคการเมืองต่างๆ ในนามส่วนตัวตามความถนัดอย่างมีอิสระ

นายเรืองไกร กล่าวว่า แต่ตนได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องการการจะตรวจสอบเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะครบ 8 ปี ตามที่ได้ให้ข่าวไปเมื่อต้นปี กรณีนี้ทำให้ตนรู้สึกไม่อิสระ แต่ก็รอได้เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 7 เดือน และนายกฯอาจจะพ้นจากตำแหน่งไปก่อนก็เป็นไปได้มาก และจากตรวจสอบข้อมูลต่างๆตลอดเวลา ยังมีหลายเรื่องหลายประเด็นที่ควรร้องขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการต่อไป โดยจะมีทั้งนายกฯ รัฐมนตรี ส.ส.และเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งพรรคการเมืองต่างๆ

โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ มีประเด็นสำคัญหลายเรื่องที่อาจทำให้หลุดจากตำแหน่งหรือถูกดำเนินคดีตามมาได้ หากตนยังอยู่พรรคพปชร. ต่อไป เรื่องตรวจสอบคงทำได้ไม่อิสระ ดังนั้นเพื่อให้การทำงานตรวจสอบของตน ดำเนินการได้อย่างอิสระ ตนคิดว่าควรลาออกจากพปชร.น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้นตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกด้วยตนเองที่พรรคพปชร.วันที่ 24 ม.ค.เวลา10.00น.

“ที่ผ่านสถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่มั่นคง สภาฯล่มบ่อย รัฐบาลได้รับการติติงมาก แต่ฝ่ายค้านส่วนมากก็ไร้ฝีมือมีแต่ฝีปาก ไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างที่คุยโว และค้านแบบไม้หลักปักขี้เลนมีแต่สำนวน ไร้สาระ ไร้น้ำยา ผมเห็นประเด็นสำคัญหลายเรื่อง จึงมีงานที่ต้องทำและน่าจะทำได้ดีกว่าฝ่ายค้าน ในช่วงเวลานี้” นายเรืองไกร กล่าว

สำหรับหนังสือของนายเรืองไกร ที่ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ระบุว่า ข้าพเจ้าขอยื่นหนังสือนี้ เพื่อเป็น "ใบลาออก" จากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ​ ตามความในข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ข้อ 54 วรรคหนึ่ง (2) และวรรคสอง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ในหนังสือนี้ เป็นต้นไป​ จึงเรียนมาเพื่อขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางทะเบียนสมาชิกต่อไป และขอให้แจ้งนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไปโดยเร็วด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.