'น้องแรมโบ้-ชนะศักดิ์' ย้อนเจ็บ 'สุธรรม' นายกฯบิ๊กตู่ แพ้รัฐบาลเพื่อไทยเรื่องเดียวคือไม่โกง

ชนะศักดิ์'น้องแรมโบ้-ชนะศักดิ์' ซัด 'สุธรรม' ถามกลับใครหน้าด้านมากกว่ากันมาเรียกร้องให้นายกฯลาออก ยุบสภาฯ ทั้งที่มาถูกกฎหมาย ไม่ได้ทำผิด เทียบการทำงานกับรัฐบาลเพื่อไทย นายกฯประยุทธ์ แพ้เรื่องเดียวคือการทุจริตโกงกินบ้านเมือง ที่ไม่เคยทำเลย

24 ม.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายทักษิณ ที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแนะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภาฯ หรือลาออก โดยนายชนะศักดิ์ ยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง แต่เรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ นายกฯพูดตลอดว่าเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค นายกฯไม่ได้เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกันกับเรื่องการประชุมสภาฯ เป็นเรื่องของสภาฯและวิปแต่ละฝ่ายจะเป็นผู้พิจารณา

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนจะเรียกร้องให้นายกฯลาออกหรือยุบสภานั้น นายกฯได้ยืนยันมาตลอดว่าไม่ปรับ ครม. ยุบสภาฯ หรือลาออก เพราะขณะนี้ประชาชน ยังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ จึงต้องทำงานแก้ไขให้กับประชาชนจนหมดวาระ

“นายสุธรรมและสมาชิกพรรคเพื่อไทย คงอยากเข้ามาเป็นรัฐบาลมากจึงเรียงหน้ากันออกมาพูดซ้ำๆให้นายกฯลาออก หรือยุบสภาฯไม่หยุด ทั้งที่นายกฯไม่ได้ทำผิดอะไรมาถูกต้องตามกฎหมาย แบบนี้ขอถามกลับว่าใครหน้าด้านกว่ากัน

นอกจากนี้ก็ไม่ควรอ้างว่านายกฯบริหารงานผิดพลาดล้มเหลว หากเทียบกับการบริหารงานของอดีต 2 นายกฯ ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว นายกฯประยุทธ์แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศได้มากกว่า จะแพ้แค่อย่างเดียวคือนายกฯประยุทธ์ไม่เคยทุจริต โกงกินบ้านเมืองและประชาชนเลย" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

พท. ลุยเต็มสูบ! กล่อมหัวหน้าพรรคร่วม ล็อบบี้ สว. แก้ รธน. โละจริยธรรมสุดซอย

'ภูมิธรรม' เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์หน้า หารือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมล็อบบี้ สว. ปัดแก้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไม่หวั่นร่วงในชั้นทำประชาติ เชื่อ ปชช. ไม่อยากเห็นเครื่องประหารทางการเมือง

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา

เอาเข้าไป! พท.จ่อยื่นรื้อคุณสมบัติสมาชิกพรรคการเมือง ยุบ-ครอบงำพรรค ริบอำนาจป.ป.ช.

พท.ไม่แผ่ว 'ชูศักดิ์' เตรียมยื่นแก้พรป.พรรคการเมือง รื้อคุณสมบัติสมาชิกพรรคการเมือง ปัดเอื้อ 'ทักษิณ' หวนคืนคุมบ้านเก่า พร้อมแก้ไขยุบพรรค-ครอบงำ ริบอำนาจป.ป.ช.

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.