นายกฯ ชี้เป็นเรื่องน่ายินดี เยือนซาอุฯ ฟื้นสัมพันธ์สองประเทศ

24 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย ถึงแนวทางการกักตัวของนายกรัฐมนตรีและคณะ หลังเดินทางกลับจากการเยือนซาอุดีอาระเบีย ว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าก่อนเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบียได้มีการตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง และเมื่อกลับมาเนื่องจากนายกรัฐมนตรีและคณะมีภารกิจอีกมากมายรวมทั้งที่ประเทศซาอุดิอาระเบียมีภารกิจในสถานที่ปิด หรือ Sealed Route (การเดินทางตามเส้นทางที่กำหนดเป็นการเฉพาะ) ทั้งคณะ และไม่มีการพักค้างคืนที่ประเทศซาอุดิอาระเบียจึงใช้วิธีการคล้าย Test & Go โดยเมื่อมาถึงเมืองไทยจะมีการตรวจ RT-PCR จากนั้นสังเกตอาการของตนเองSealed Route รักษาระยะห่าง ประชุมออนไลน์ และทำการตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้ง ในวันที่ 5 หลังเดินทางกลับ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด- 19 หรือ ศบค. กำหนด

เมื่อถามว่าการเดินทางไปเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียตามคำเชิญในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับความสัมพันธ์ไทยกับซาอุดิอาระเบียในรอบ 30 ปี นายกฯมีข้อคิดเห็นอย่างไร นายธนกรกล่าวว่า คำตอบคือดีมากอยู่แล้ว เริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ปี 2532 ที่เกิดปัญหา ในการเยือนครั้งนี้ช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นและเพิ่มสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างรัฐและประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'อิฟม่า'มอบประกาศนียบัตร 8ครูมวยไทยไปซาอุฯ 'ศักดิ์ชาย'วอนทุกฝ่ายร่วมมือ

ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยผ่านการอบรมตามมาตรฐานเพื่อไปทำหน้าที่ "ทูตครูมวยไทย" ในงานใหญ่ "มวยไทย กาล่า 2024" ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ วอนคนไทยร่วมมือกันแบบไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะประจำชาติที่คนไทยหวงแหน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ