'สุรชาติ' ชวนจับตาทุจริตเลือกตั้ง ชี้ปราศรัยใหญ่ได้เห็นนโยบายทิศทางประเทศ

25 ม.ค.2565 - นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณหมู่บ้านมหานคร โดยนายสุรชาติกล่าวว่า ในการลงพื้นที่ 20 กว่าวันก่อนการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 30 มกราคม ถือว่าเป็นเวลาที่จำกัด แม้ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่เชื่อว่าประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน ส่วนการปราศรัยใหญ่วันที่ 28 มกราคม จะนำเสนอนโยบายของพรรคหลายด้านที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเสนอทางออกของประเทศให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นความหวังเสมอ

ส่วนที่มีรายงาน พบการทุจริตในพื้นที่ในเขตชุมชนแล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนจะรักษาศักดิ์ศรีของตนเอง ในวันลงคะแนนเลือกตั้งจะมีตัวแทนของพรรค และอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง อยากฝากประชาชนร่วมกันจับตาจำนวนผู้มาใช้สิทธิว่าแต่ละหน่วยเลือกตั้งของเขตหลักสี่-จตุจักร มีจำนวนบัตรลงคะแนนของผู้มาใช้สิทธิ์ในหีบ มีจำนวนตรงกันกับจำนวนประชากรในแต่ละหน่วยหรือไม่ เนื่องจากในการเลือกตั้งในปี 2562 จำนวนบัตรเลือกตั้งในหีบมากกว่าเขตอื่นโดยเฉลี่ยของกรุงเทพถึง 5-6% ขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ละหน่วยในเขตหลักสี่-จตุจักร เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 800-1,000 คน

นายสุรชาติกล่าวถึงผู้สมัครจากบางพรรค ไม่สามารถไปหาเสียงบางพื้นที่ได้ว่า การลงพื้นที่หาเสียงในเขตที่มีการเลือกตั้งไม่ควรถูกปิดกั้น ควรเป็นสิทธิเสรีภาพในการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครทุกคนควรได้เข้าถึงพื้นที่ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนพี่น้องประชาชน ส่วนตนสามารถลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนได้ทุกจุด โดยเฉพาะในเขตหลักสี่ ลงพื้นที่ได้ทุกตารางนิ้ว เนื่องจากมีต้นทุนในการใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด แม้จะเป็น ส.ส.หรือไม่ เป็นการพบปะแบบเป็นมิตรจนมีความคุ้นเคยกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83