เผย 21 ส.ส.กลุ่มธรรมนัส มีหลายคนเปลี่ยนใจอยากกลับ พปชร.

21 ส.ส.พลังประชารัฐแฟ้มภาพ

25 ม.ค.2565 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม​ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต 9 พรรคพลังประชารัฐหาเสียงว่า ตนมาช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับนางสรัลรัศมิ์ ครอบครัวนี้เป็นคนทำงาน​ โดยเฉพาะนายสิระที่ทุ่มเทให้กับพื้นที่ ตนเคยมาในพื้นที่นี้ในช่วงที่มีการระบาดโควิดหนักๆ ซึ่งเขาทุ่มเทหายาสมุนไพรเท่าที่ทำได้มาช่วยชาวบ้านและชาวบ้านรู้สึกประทับใจ​ ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ทำงาน​ ทุ่มเทหลายสิ่งหลายอย่างแก้ปัญหาในช่วงภาวะวิกฤตต่างๆ​ นายกฯเป็นคนที่เข้มแข็ง​ อดทน​ มั่นคง​

เมื่อถามว่า กระแสความขัดแย้งภายในพรรค​ พปชร. และความขัดแย้งร่วมรัฐบาลจะมีผลอะไรหรือไม่ เพราะฝ่ายตรงข้ามพยายามโจมตี นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้งในขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง ส่วนพรรคพปชร.เชื่อว่ามีความลงตัวและจะเข้มแข็ง​ เพราะหากไม่เกิดความชัดเจน​ อย่างในอดีตที่ผ่านมาอาจจะมีการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คน​ แต่เมื่อชัดเจนอย่างนี้แล้วตนมั่นใจว่ารัฐบาลและพรรคการเมืองจะเดินไปได้

ถามว่า ส.ส.ที่อยากจะกลับมาพรรค​ พปชรหลังจากถูกขับออกจะขอกลับมา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบเขาอยากกลับมาจริงๆ แต่ตนไม่ทราบขั้นตอนตามกฎหมายว่าเป็นอย่างไร​ ต้องถามนักกฎหมายของพรรคว่าจะทำอย่างไร ตนก็เชียร์ให้เขากลับมา ตัวเขาก็อยากกลับมา​ แต่มันอยู่ที่กฎหมาย​

ผูัสื่อข่าวถามว่า จะมีการตั้งเลขาธิการพรรคให้เร็วขึ้นหรือไม่เพื่อให้ทุกอย่างจบ​ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่ที่ประชุมพรรค​ มันไม่มีความขัดแย้งแล้ว เสียดายที่ปฏิเสธตำแหน่งเลขาธิการพรรคไปซะแล้ว

เมื่อถามว่า​ ปัญหาสภาล่มจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร​ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ของใหม่ตนว่าดีขึ้น อีกอย่างหนึ่งในสมัยประชุมสภานี้เหลือเวลาอีก 1 เดือน เราตั้งเลขาธิการพรรคและทำอะไรให้เรียบร้อยทุกอย่างก็ลงตัว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมตินั้น ทุกคนเตรียมพร้อมที่จะตอบคำถาม​ และหากเราเตรียมดีจะกลายเป็นว่าเราได้นำเสนอผลงานของแต่ละกระทรวงอาจจะมองดูว่าไม่ดีที่ถูกอภิปราย แต่ตนกลับมองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มีโอกาสชี้แจง ได้นำเสนอ บางทีเขาบอกว่าที่ตนถูกตั้งกระทู้ถาม ถูกตั้งญัตติบ้าง เขาถามว่าคนถามกับคนตอบรู้กันหรือเปล่า เพราะเราตอบดีทำดีก็กลายเป็นว่าได้นำเสนอสิ่งดีๆให้กับประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.