สุรชาติ-เพื่อไทย หาเสียงยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้จริงไม่ขายฝัน

สุรชาติ26 ม.ค 2565 - นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 9 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายดนุพร ปุณณกันต์ ตัวแทนเพื่อไทยมหานคร น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงใน 4 วันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งซ่อม โดยเดินตระเวนขอคะแนนตั้งแต่ชุมชนก้าวหน้า ชุมชนชายคลองบางบัว ชุมชนสะพานไม้ 1 ชุมชนสะพานไม้ 2 และตลาดเคหะบางบัว หมู่บ้านการเคหะบางบัว

นายสุชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ จะไปร้อง กกต. ตรวจสอบนโยบายหาเสียงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า แนวคิดนี้ได้มีมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย แต่อยากตอกย้ำว่าไม่ใช่นโยบายขายฝัน สามารถผลักดันให้เกิดขึ้นได้จริงหากมีโอกาส และจากการศึกษาหลายฝ่ายยืนยันว่า 20 บาท เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ทั้งยังฝากไปยังรัฐบาลขอให้อย่ามองว่านโยบายนี้เป็นของพรรคเพื่อไทย แต่ให้มองถึงประโยชน์ของประชาชน อีกทั้งตนยังไม่เห็นประเด็นว่าจะต้องร้องเรียน เพราะเสนอด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตลอดการหาเสียงก็ไม่เคยกล่าวว่าร้ายพรรคอื่นเลย แม้จะเป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน แต่เราไม่ได้มุ่งมั่นที่จะล่มรัฐบาล เราพยายามทำงานเชิงสร้างสรรค์ สร้างความหวังให้ประชาชน

สำหรับการหาเสียงโค้งสุดท้ายนั้น ทำทุกอย่างให้ปกติ เพราะทุกวันเป็นวันของประชาชน ไม่ว่าจะในช่วงไหนก็อยู่กับประชาชนมาตลอดอยู่แล้ว เวลาในการหาเสียงเพียง 20 วัน ไม่ได้พิเศษ แต่ทุกวันที่อยู่กับประชาชนนั้นสำคัญ และพิเศษมากกว่า ในวันเลือกตั้ง จะเฝ้าสังเกตการณ์และติดตามการลงคะแนนเสียงตลอดทั้งวันที่ 30 ม.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เขตหลักสี่ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมจับตาการนับคะแนนเสียงพร้อมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ