ผลตรวจโควิดคณะนายกฯ ไปซาอุดิอาระเบียเป็นลบ

ผลตรวจโควิด นายกฯ พร้อมคณะเป็นลบ ยังกักตัวทำงานจากบ้านพักตามมาตรการสาธารณสุข หลังกลับจากซาอุฯ

27 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังกลับจากการเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ ในวันเดียวกันนี้นายกฯ ยังคงปฏิบัติงานจากบ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในการป้องกัน โควิด-19 โดยใช้ระบบซีลรูท ต้องแยกตัวเองและเว้นระยะห่าง ซึ่งจากการตรวจ RT-PCR ในรอบแรก ผลตรวจ โควิด-19 ของนายกฯ และคณะ พบว่าไม่ติดเชื้อ และจะมีการตรวจคัดกรองเชื้ออีกครั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ซึ่งระหว่างนี้นายกฯ จะยังคงปฏิบัติงานภายในบ้านพัก ก่อนที่จะเริ่มงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 31 ม.ค.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้จากเดิมที่นายกฯ มีกำหนดเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565 จากบ้านพัก ผ่านระบบออนไลน์มายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่เนื่องจากยังไม่พร้อมในระบบเชื่อมต่อออนไลน์ จึงได้เลื่อนการประชุมเป็นวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.เวลา 14.00 น.แทน อีกทั้งวันเดียวกันนี้ เวลา 17.30 น. นายกฯ มอบหมาย ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ปฏิบัติภารกิจแทนในการเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีพระราชทานรางวัลเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี 2563 และ 2564 ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด