อย่าเก็บไต๋ 'จุรินทร์' หวดผู้มีอำนาจกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

แฟ้มภาพ

29 ม.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เขต6 หลังชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา

นายจุรินทร์ กล่าวให้สัมภาษณ์กรณีการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าจะเกิดภายในปีนี้หรือไม่ เรื่องการเลือกผู้ว่าฯกทม. มันกลายเป็นเรื่องลึกลับซับซ้อน ซึ่งไม่คิดว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้น เพราะเหมือนคนมีอำนาจเก็บงำไว้ว่าเมื่อไหร่กันแน่ ที่จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องบ้านเมือง เป็นเรื่องของประเทศ และของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของคนมีอำนาจคนใดคนหนึ่ง

"เพราะฉะนั้นความชัดเจนควรจะเกิดขึ้น ไม่ใช่เก็บไต๋ไว้แล้วคอยดูว่าเมื่อไหร่จะได้เปรียบเสียเปรียบกันแล้วถึงตัดสินใจ มันไม่ถูกต้อง ควรที่จะให้มีความชัดเจน ประชาชนจะได้ทำตัวถูก ผู้สมัครจะได้รู้ว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะเราไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. มานานแล้ว คนกรุงเทพก็หวังอยากได้ผู้ว่าฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ทั้งหมดนี้ไม่ได้แปลว่าพอประชาธิปัตย์มีผู้สมัครแล้วก็จะมาเร่งรัด ตนไม่ได้เร่งรัด แต่คิดว่าควรเปิดเผยไปในครรลองที่ถูกที่ควรตามระบอบประชาธิปไตยได้แล้ว"

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีการเลือก สก. ไปพร้อมกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราก็เลือกไปด้วยกัน ก็สุดแล้วแต่ แต่ถ้าเลือกไปพร้อมกันมันก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย พี่น้องประชาชนก็จะได้ออกไปลงคะแนนครั้งเดียว เลือกผู้ว่าฯใบหนึ่ง เลือกสก.อีกใบหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม