'โทนี' หยาม 'บิ๊กตู่' ตามไม่ทันโลก ฟันธงคนของพปชร.หลายส่วนจะแตกออกไป รัฐบาลจะอยู่ได้ไม่นาน

'โทนี' หยาม 'ประยุทธ์' อาจมีความตั้งใจดีแต่ว่าโลกเปลี่ยนเร็วมากตามวิธีคิดไม่ทัน ฟันธง คนของพปชร.หลายส่วนจะแตกออกไปอีก เลือกตั้งคราวหน้าจะชูใคร 'ประวิตร' ยังเดินไหวเหรอ เชื่อรัฐบาลจะอยู่ได้ไม่นาน

2 ก.พ.2565 - เพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความของ โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย มีเนื้อหาดังนี้

“...ระบบบัตร 2 ใบ ทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง หน้าหนายังไงก็หนาไม่พอ เพราะสัญญากับประชาชนแล้วแต่ไม่ทำ...”
.
พี่โทนี่มองว่า การเมืองไทยจากนี้คงลำบาก เพราะจริง ๆ แล้วต้องยอมรับว่า ประยุทธ์อาจมีความตั้งใจดี แต่ว่าโลกเปลี่ยนเร็วมาก ประยุทธ์ตามวิธีคิดไม่ทัน แล้วปัญหาเดิม ๆ บ้านเรายังอยู่ ไม่ได้แก้เพราะพื้นฐานของประยุทธ์ไม่ได้มาจากประชาชน
.
ความรักความเข้าใจยังไม่พอแก้ปัญหาเก่า ๆ ให้เยาวชนได้ ถ้าประยุทธ์ยังคิดแบบเก่าตั้งพรรคทหาร จะเห็นว่าพรรคทหารคือพรรคเฉพาะกิจ รวมเอานักเลือกตั้งไม่ได้มีแบรนด์หรืออุดมการณ์อะไร มีแต่ความสามารถยิงเก่ง มาประกอบกันเป็นพรรคชั่วคราว แม้แต่ขณะนี้ก็ใช่ แต่ผมคิดว่าเมื่อมีการเลือกตั้งคราวหน้า ผมบอกได้เลยว่า “คนของพลังประชารัฐหลายส่วนจะแตกออกไป”
.
คุณธรรมนัสออกไปก็เป็นส่วนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ แต่คนที่ยังอยู่ในพลังประชารัฐ เมื่อรวมเฉพาะกิจเสร็จก็จะแตกออกไปตั้งพรรคใหม่เหมือนกัน แต่ระบบบัตร 2 ใบ จะทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้นกว่าตอนนี้ หน้าหนายังไงก็ไม่หนาพอ เพราะสัญญากับประชาชนแล้วแต่ไม่ทำ

“...ผมบอกได้เลยว่า คนของพลังประชารัฐหลายส่วนจะแตกออกไป เลือกตั้งคราวหน้าจะชูใคร ประวิตรเหรอ? ยังเดินไหวเหรอ?...”
.
พรรคทหารคือ พรรคเฉพาะกิจ รวมเอานักเลือกตั้งที่ไม่ต้องมีแบรนด์หรืออุดมการณ์ แต่มีความสามารถยิงเก่ง กระสุนเยอะ มาประกอบกันเป็นพรรคการเมืองชั่วคราว
.
เลือกตั้งครั้งหน้า ผมบอกได้เลยว่า “คนของพลังประชารัฐหลายส่วนจะแตกออกไป” คุณธรรมนัสและพวกออกไปก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ยังมีที่อยู่ในพปชร. เมื่อรวมเฉพาะกิจเสร็จก็แตกออกไป ไปตั้งพรรคใหม่
.
คราวหน้า พปชร.จะชูใคร?
ประวิตรเหรอ? ยังเดินไหวเหรอ?
.
ซึ่งจริง ๆ แล้วความขัดแย้งในพรรค อย่าบอกว่าไม่มี มันมีอยู่
ดังนั้น ผมคิดว่ารัฐบาลน่าจะอยู่ได้ไม่นานแน่นอน
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า