'ไทยสร้างไทย' ชี้รัฐบาลเหมือนลิงแก้แห ประเทศไร้ทางออก แนะทำโพลกระตุ้นต่อมสำนึก


'ธนชาติ-ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร ไทยสร้างไทย' ชี้รัฐบาลเหมือนลิงแก้แห ประเทศไร้ทางออก เรียกร้องยุบสภา-นายกฯลาออกก็ไม่ตอบสนอง แนะสถาบันอุดมศึกษาทำโพลส่งไปยังรัฐบาลเผื่อว่าจะกระตุ้นต่อมสำนึกบ้าง

2 ก.พ.2565 - นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงสถานการณการเมืองไทยในขณะนี้ ว่า

ทางออกประเทศไทย ดูจะแคบลงทุกวันและต่อไปนี้หากเดินต่อก็จะมีแต่ทางเสียหายมากขึ้นไปเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นพิษเศรษฐกิจอันมีผลกระทบจากโควิด ที่ทำให้รัฐบาลต้องดันเพดานหนี้สาธารณะขึ้น หรือหนี้สินครัวเรือนที่พี่น้องประชาชนพยายามดำรงค์ชีวิตด้วยความยากลำบากกว่าสองปีด้วยการขายทรัพย์สินที่พอขายได้หรือหาวิธีกู้เพื่อดำเนินชีวิตเพียงเพื่อมีลมหายใจและรอวันที่จะพ้นภัยเศรษฐกิจ

พอกลับไปมองการเมืองยิ่งพาให้ใจห่อเหี่ยวหนักเข้าไปอีก เพราะความที่ไร้เสถียรภาพของรัฐบาลที่เกิดจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเองที่ดูเหมือนว่ายิ่งแก้ยิ่งพันหนักเข้าไปอีกเหมือนลิงแก้แห พอไปดูสภาผู้แทนก็หนักหนาสาหัสซึ่งดูได้จากสภาล่มเป็นประจำด้วยเหตุผู้แทนโดดร่มกันเป็นกิจวัตร เมื่อเป็นอย่างนั้นประชาชนจะไปอาศัยหรือคาดหวังจากใครไม่ได้

ดังนั้นประเทศไทยของเราจึงไร้ทางออกเคราะห์กรรมจึงตกกับประชาชนเมื่อเป็นแบบนี้ผู้คนก็ออกมาเรียกร้องให้ยุบสภาหรือนายกลาออกแต่ทั้งสองหนทางก็ไม่ได้การตอบสนองจาก พลเอกประยุทธ แต่อย่างใดมีเพียงทนายหน้าหอแบบอาจารย์วิษณุออกมาบอกว่าหากมีการเลือกตั้งในเร็วนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ยุบก็ไม่ได้ลาออกไม่มีทาง ที่นำเสนอก็เพื่อหาหนทางให้ประชาชนในประเทศที่สถานะตอนนี้เป็นเพียงผู้อาศัยหาใช่เจ้าของประเทศตามที่เราคิดกันเมื่อเป็นเช่นนี้

ผมจึงขอเสนอทางออกด้วยการทำสำรวจหรือที่เราเรียกติดปากว่าการทำโพล แต่สำหรับหน่วยงานที่จะทำเรื่องนี้ผมขอเรียกร้องให้อธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเป็นเจ้าภาพจัดแบบสอบถามให้นักศึกษาช่วยสำรวจกันจริงจังทั่วประเทศแล้วส่งสรุปความคิดเห็นไปยังรัฐบาลเผื่อว่าจะกระตุ้นต่อมสำนึกกันบ้างเพราะหมดหนทางจริงครับ จึงเรียกร้องหาเจ้าภาพด้วยความที่ไม่อยากเห็นความล่มสลายของชาติบ้านเมืองครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

รัฐบาลหวังยกระดับภาษาอังกฤษในระดับอุดมศึกษาเทียบเท่าสากล!

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ มุ่งยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในระดับอุดมศึกษา สร้างความพร้อมด้านวิชาการ-วิชาชีพ-การสื่อสาร พร้อมเพิ่มการสอบวัดผลให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567