'วิโรจน์' ได้ฤกษ์ยื่นลาออก ส.ส.พรุ่งนี้ 'เลขาฯก้าวไกล' เผย 2 เรื่องชนะใจคนกรุง

ได้ฤกษ์แล้ว! "วิโรจน์" ลาออก ส.ส. 3 ก.พ. ลุยหาเสียงผู้ว่าฯกทม. "เลขาฯก้าวไกล" โวมีโอกาสคว้าชัย หลังเห็นคะแนนเลือกซ่อมกทม. วางแผน 3 เฟส ลุยทำแคมเปญ ชื้หย่อนบัตร พ.ค. ยังมีเวลาทำคะแนน

2 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าวันที่ 3 ก.พ.จะมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.ที่รัฐสภา เพื่อเตรียมพร้อมลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า นายวิโรจน์ได้มาแจ้งกับทางพรรคแล้ว ความจริงได้เตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า หลังจากเปิดตัวก็ควรจะลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อที่จะทำงานในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. อย่างเต็มที่ ด้านหนึ่งก็รับเงินเดือนของสภา แต่ก็ใช้เวลาจำนวนมากไปกับการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากเห็นไทม์ไลน์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกลเตรียมตัวอย่างไรบ้าง นายชัยธวัช กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พูด จะมีเวลาประมาณ 3 เดือนในการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ล่าสุดมีการปรับแผนแคมเปญ 3 เดือนแล้ว โดยแบ่งเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรก คือ ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากนี้ นายวิโรจน์และทีมผู้ว่าฯ กทม.จะทยอยเปิดนโยบายทีละเรื่องจนครบทุกด้าน

เมื่อถามว่า หากวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นอันดับ 2 จะส่งผลต่อภาพรวมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่มี 50 เขต หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า จากผลการเลือกตั้งต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวกทม.ที่แสดงออกให้เห็นว่าเรายังมีแรงสนับสนุนมากพอสมควร แม้จะได้อันดับ 2 แต่ก็เป็นคะแนนที่น่าพอใจ และเป็นพื้นฐานที่ดีที่จะส่งผลทำให้เรามีโอกาสชนะผู้ว่าฯ กทม.และส.ก.ได้

ถามว่า หากมองคู่แข่งในสนาม คิดว่าพรรคก้าวไกลมีความได้เปรียบหรือเสียบเปรียบมากน้อยแค่ไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า สิ่งที่จะสามารถชนะใจชาวกทม.ได้ มีอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.ตัวผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมีวิธีคิด วิธีการทำงานที่ตรงใจคนกทม.มากที่สุด เชื่อมั่นว่านายวิโรจน์และทีมงานที่จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษา จะสามารถได้รับความไว้วางใจ และ 2.นโยบาย ที่จะนำเสนอให้ประชาชนเลือก ซึ่งเตรียมไว้หมดแล้ว

ซักว่า แต่ต้องยอมรับว่าในสนามกทม.กระแสเป็นเรื่องสำคัญ จะปรับให้สามารถตีตื้นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ได้อย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า คิดว่า 3 เดือนที่เหลืออยู่เป็นเวลาที่เราจะต้องทำงานหนัก การที่นายวิโรจน์และทีมงานจะนำเสนอให้ประชาชนได้สัมผัสโดยตรง เชื่อมั่นว่าใน 3 เดือนนี้หากประชาชนได้สัมผัสนายวิโรจน์โดยตรง ทั้งวิธีการทำงาน วิธีคิด และนโยบาย คิดว่าเวลา 3 เดือนไม่ได้น้อยจนเกินไปที่จะทำให้กระแสความนิยมเพิ่มขึ้น ต้องยอมรับว่า เราเริ่มต้นช้ากว่าแคนดิเดตคนอื่น ที่ผ่านมาเนื่องจากมีแคนดิเดตบางคนเปิดตัวมานาน สื่อมวลชนหรือคนในสังคมจำนวนหนึ่งยังมองอยู่มุมเดียว คิดว่าสนามผู้ว่าฯ กทม. โหวตเตอร์คนกทม.มีความคิดความชอบหลายแบบ และนายวิโรจน์ เป็นแคนดิเดตในแบบที่พรรคก้าวไกลคิดว่าเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า