วิป 3 ฝ่าย เคาะซักฟอก 17-18 ก.พ. ฝ่ายค้านได้จ้อ 22 ชม. รัฐบาล 8 ชม.

วิป 3 ฝ่าย เคาะแล้ว 17-18ก.พ. อภิปรายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ได้จ้อ 22 ชม. รัฐบาล 8 ชั่วโมง วิปรัฐบาล ยันปล่อยอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ประท้วงจนวุ่นวาย

2 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร (วิป3ฝ่าย) เพื่อหาข้อสรุปเรื่องวันและเวลาในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 1ชั่วโมง

ภายหลังประชุม ตัวแทนวิป3ฝ่าย นำโดยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุป มีการเปิดอภิปรายในวันที่17-18ก.พ. วันแรกประชุมตั้งแต่เวลา 9.30น. - 00.30น. วันที่2 ตั้งแต่เวลา9.00น. - 00.00น. ฝ่ายค้านได้เวลาในการอภิปราย 22ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาลได้เวลา8ชั่วโมงบวกกับเวลาอีกนิดหน่อย เพื่อให้ได้มีการชี้แจงได้ชัดเจน โดยฝ่ายค้านจะใช้เวลาให้คุ้มค่าเป็นประโยชน์ สร้างสรรค์ เป็นธรรมที่สุด

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า รัฐบาลให้เวลาฝ่ายค้านเต็มที่ การอภิปรายตามมาตรา152 ถือเป็นประโยชน์กับรัฐบาลที่จะอภิปรายถึงจุดบกพร่องจากฝ่ายค้าน ในเวลา8ชั่วโมง รัฐบาลจะสามารถตอบคำถามจากสิ่งที่ฝ่ายค้านชี้แนะว่ากล่าวได้ เพื่อแก้ไขสิ่งที่รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการ หวังว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่เกิดการประท้วงวุ่นวาย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การอภิปรายฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ฝ่ายค้านมีหน้าที่โดยตรงในการดำเนินการต่อรัฐบาล ดังนั้นส.ส.พรรครัฐบาลจะไม่ตอบชี้แจงในการอภิปราย แต่จะให้ทางฝ่ายรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตอบชี้แจงให้ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ