นครศรีฯได้ ส.ส.เพิ่มอีก 1 เขต 'ปชป.' สุดคึกเปิดตัว เลือดใหม่ 3 คนลงสู้ศึกเลือกตั้ง

5 ก.พ.2565 - เมื่อวันที่ 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในนามพรรค และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 3 คน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แบ่งเขตใหม่ ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เขต เท่ากับว่าครั้งหน้าจะมี 9 เขต ซึ่งทางพรรคก็ได้เตรียมเรื่องตัวบุคคลจะรับสมัครเลือกตั้งมาตามลำดับ โดยขณะนี้มีเลือดใหม่ที่มีศักยภาพอย่างน้อย 3 คน ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นของผู้บริหารพรรคแล้ว และในอนาคตก็จะได้เข้าสู่ขั้นตอนทางกฎหมายอย่างเป็นทางการ

ประกอบด้วย 1.นายราชิต สุขพุ่ม อดีตผู้ว่าฯปัตตานี 2.นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาอบจ.นครศรีฯ และ3.นายพิชิตชัย เดชเดโช น้องชายของนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีฯ เป็นนักกฎหมาย และกรรมการสาขาพรรค เขต 6 นครศรีฯ

เมื่อถามว่าการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เร็วเช่นนี้ แปลว่าจะมีการยุบสภาเร็ววันนี้ใช่หรือไม่ ประกอบกับก่อนหน้านี้นายกฯเคยระบุว่าถ้าจะมีการยุบสภาจะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีการพูดคุยถึงการยุบสภาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ หรือจะเกิดขึ้นเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น พรรคฯ ได้ดำเนินการต่อเนื่องอยู่แล้ว ภายใต้แนวคิดเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ โดยได้เปิดตัวผู้สมัครที่สนใจหลายครั้งโดยลำดับ และหลังจากนี้ ตั้งใจว่าจะเปิดตัวผู้สมัครของจังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมเกือบทั้งหมดแล้ว เว้นเพียงบางจังหวัดที่มีผู้สนใจเสนอตัวเกินจำนวนเขตเลือกตั้ง จึงจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช