'ภูมิธรรม' เฉลยหน้าที่หลักฝ่ายค้าน สร้างเงื่อนไขยุบสภา!

‘ภูมิธรรม’ ชี้ฝ่ายค้านต้องเร่งสร้างเงื่อนไข บีบรัฐบาลคืนอำนาจโดยเร็ว ยันไม่มีหน้าที่แก้สภาล่ม โยนภาระรัฐบาล

7 ก.พ.2565 – นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กี่ปีมาแล้ว ที่คนไทย ต้องทนฟังข่าวลบ ที่มีผลกระทบต่อชีวิตทางเศรษฐกิจ และ ชีวิตการทำมาหากินของตน ตลอดเวลา ภายใต้รัฐบาลสืบทอดอำนาจเพื่อประโยชน์ของพวกพ้องตน ที่บริหารประเทศอย่างไร้ประสิทธิภาพ และไร้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่พรรคการเมืองซึ่งยึดถือประโยชน์ประชาชน จะต้องมาช่วยประคับประคองให้รัฐบาลมีความมั่นคงและอยู่รอดต่อไปได้

สิ่งที่พรรคร่วมฝ่ายค้านควรเร่งทำคือ สร้างเงื่อนไข ให้รัฐบาลนี้ซึ่งสืบทอดอำนาจเผด็จการแฝงรูปรีบปล่อยวางอำนาจและคืนอำนาจกลับให้ประชาชนโดยเร็วตามกระบวนการและเท่าที่ศักยภาพภาพเสียงข้างน้อยจะพึงกระทำได้

พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่า ภาระการมีองค์ประชุมให้ครบในสภาฯ เป็นภาระของพรรคแกนนำฝ่ายรัฐบาลจะต้องทำให้ได้ และเราพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ เมื่อองค์ประชุมครบถ้วน แต่เราจะไม่ทำหน้าที่ช่วยแบกรับและเป็นนั่งร้านให้เผด็จการ ถ้ารัฐบาลไม่สามารถสร้างความพร้อมของตัวเอง เรายังคงยืนยันเจตจำนงที่หนักแน่นและสิทธิของเสียงข้างน้อยในการตรวจสอบและถ่วงดุลในสภาผู้แทนราษฏร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม