‘ธนกร’ ถกโฆษกกระทรวง เร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลให้ประจักษ์ ก่อนศึกอภิปรายในสภา

7 ก.พ.2565-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวง ครั้งที่ 1/2565 พร้อมแลกเปลี่ยนยุทธศาสตร์ ช่องทางการสื่อสารกับประชาชนที่ครอบคลุม และแนวทางการทำงานกับโฆษกกระทรวง ผู้แทน รวมทั้งร่วมประเมินและรับฟังข้อเสนอแนะระหว่างกันเพื่อพัฒนาการทำงานในอนาคต

นายธนกร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อชี้แจงแนวทางการทำงานของโฆษกกระทรวงให้เป็นไปตามแนวนโยบายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรวม.กลาโหม เน้นย้ำว่าประชาชนต้องได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว ช่องทางในการเผยแพร่ข่าวสารถึงประชาชนต้องครอบคลุม และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้การทำงานที่ผ่านมาร่วมกับโฆษกกระทรวงทุกหน่วยงาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากทุกหน่วยงาน จึงได้ใช้โอกาสนี้ ขอบคุณโฆษกกระทรวงทุกคน และได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เพื่อให้เกิดโอกาสในการพัฒนาแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไป

“ขอให้โฆษกฯกระทรวงทุกท่านเตรียมข้อมูลผลงานของรัฐบาลที่มีมาอย่างสม่ำเสมอ นำเสนอได้ในเชิงประจักษ์ นำมาสร้างการรับรู้แก่ประชาชนอย่างกว้างขวางครอบคลุม ตามยุทธศาสตร์การทำงานเชิงรุก ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ รวมไปถึงการทำงานในเชิงรุกสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน ที่ผ่านมานายกฯมีผลงานเป็นรูปธรรมมากมายและทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ให้กับประชาชน แต่หลายครั้งจะถูกบิดเบือนจากบางกลุ่มจึงจำเป็นที่จะต้องชี้แจง นอกจากนั้นแล้วในประเด็นทางการเมืองก็จะมีการชี้แจงด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงประเด็น อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าประชาชนยังให้การสนับสนุนนายกฯ เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม